Desktop ảo tuyệt đẹp với Hi-desktop 2.0

17/11/2004 11:22 GMT+7

Trong quá trình làm việc với máy tính, việc thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc khiến desktop của bạn trở nên rối rắm. Bạn luôn phải di chuyển qua lại giữa các chương trình, bạn cảm thấy bạn mệt mỏi. Hi-Desktop 2.0 sẽ giúp bạn tạo ra nguồn sinh lực mới để bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Hi-Desktop 2.0 là một chương trình tạo Desktop ảo. Mang giao diện thân quen của những người ưa dùng Unix. Nó tạo ra những 9 Desktop ảo giúp cho việc quản lý thật thuận tiện.

- Record: lưu lại những diễn biến trên Desktop (cả chuột và bàn phím). Muốn thực hiện việc này bạn nhấn vào Record sẽ xuất hiện bảng Save Keyboard and Mouse Event Record --> bạn đặt tên file, nhấn nút Save. Sau đó bạn nhấn Ctrl+F12 để bắt đầu thực hiện việc ghi lại và nhấn một lần nữa để kết thúc tác vụ này.

- Load Record: xem lại những chương trình đã Record.

- Hide Taskbar: làm ẩn thanh Taskbar.

- Hide Desk: làm ẩn các biểu tượng Desktop.

- Music on/off: Bật/tắt âm thanh.
Lưu ý: chỉ có tác dụng trên Desktop ảo đang chọn vì thế bạn có thể thực hiện công việc như: Desktop 1: nghe nhạc và duyệt Web (khi đó bạn chọn Music on), Desktop 2: dùng để soạn thảo văn bản (khi đó bạn chọn Music off), ...

- Close All: sẽ đóng hết các chương trình đang hiện hành ở Desktop bạn đang chọn.

- Kill Process: tắt các chương trình khởi động và đang chạy.

- System: tắt máy (shutdown), khởi động lại máy (Reboot), hoặc ở chế độ chờ (Stand by).

- Skin: có hai Skin để bạn lựa chọn. Skin nào cũng tuyệt cả.

- Schedule: chạy một hay nhiều chương trình.

- Windows: copy các tác vụ từ Desktop ảo này sang các Desktop khác.

- Option: các tuỳ chọn của chương trình. Nơi đặt lại các phím nóng của chương trình Hi-Desktop. Xin lưu ý ở khả năng đặt Password để bảo vệ chương trình và các phím nóng thi hành việc lưu lại những diễn biến trên Desktop: About Record HotKey và lựa chọn chống Pop-up trên Internet Explorer bằng dòng IE Popup Windows Killer.

Hy vọng rằng Hi-Desktop sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi phải làm việc liên tục. Chương trình dạng Shareware, download tại http://www.hishare.com/.

 Giang Vũ Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.