Học ngành âm nhạc học có thể làm việc gì?

21/04/2014 17:35 GMT+7

(TNO) Cho em hỏi năm nay, Nhạc viện TP.HCM có tuyển hệ trung cấp ngành âm nhạc học không? Học ngành này khi ra trường em có thể làm những gì?

(TNO) Cho em hỏi năm nay, Nhạc viện TP.HCM có tuyển hệ trung cấp ngành âm nhạc học không ạ? Học ngành này khi ra trường em có thể làm những gì? Để thi có kết quả cao thì em cần ôn luyện những gì? (thiennhannguyenhuu@gmail.com)

 Sắp hết thời gian nộp hồ sơ, nhiều thí sinh đang gấp rút tìm hiểu thêm thông tin - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Sắp hết thời gian nộp hồ sơ, nhiều thí sinh đang gấp rút tìm hiểu thêm thông tin - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- Tiến sĩ Đặng Huy Hoàng, Trưởng phòng Đào tạo Nhạc viện TP.HCM: Năm nay, Nhạc viện TP.HCM có tuyển hệ trung cấp ngành âm nhạc học. Tốt nghiệp, em có thể làm giáo viên dạy về âm nhạc, biên tập viên âm nhạc của các đài phát thanh, truyền hình, viết báo mảng âm nhạc…

Tuy nhiên, để thi đậu, em phải có kiến thức về xướng âm, nhạc lý… Vì khi thi, thí sinh phải thi các môn năng khiếu như chơi đàn piano, xướng âm nốt, nghe quãng… Ngoài ra, còn phải viết bài tiểu luận về âm nhạc. Nếu em chưa từng học qua về nhạc thì rất khó để có kết quả cao.

Em tên là Huỳnh Thị Nhung, đang là sinh viên năm cuối Trường CĐ Công thương. Vào tháng 6 tới, em sẽ bảo vệ khoá luận tốt nghiệp và tới tháng 10, em sẽ nhận được bằng. Dự kiến trong khoảng thời gian đợi bằng chính thức, em sẽ có giấy báo điểm hoàn chỉnh hoặc bằng tốt nghiệp tạm thời. Vậy bây giờ, em có thể làm hồ sơ thi ĐH để liên thông không? (can.you.heard.me@gmail.com)

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy định của thông tư 55 về tuyển sinh và đào tạo liên thông, người dự thi liên thông phải có một trong các văn bằng như bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, trung cấp nghề, CĐ nghề…

Em thuộc đối tượng chưa đủ 36 tháng thì sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ, đồng thời vẫn phải theo quy định trên. Giấy báo điểm hoàn chỉnh hay bằng tốt nghiệp tạm thời đều không hợp lệ.

* Năm vừa rồi em là học sinh lớp 11 (năm 2013), em được giải ba bộ môn Hóa ở kỳ thi Hội thi Khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức. Vậy em có được tuyển thẳng vào khoa Hóa Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM không? (canhcutheo…@gmail.com)

- Thạc sĩ Trần Tấn Phúc, Giám đốc TT Hỗ trợ sinh viên và việc làm, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM: Thí sinh đạt giải ba môn Hóa ở Hội thi Khoa học kỹ thuật do Bộ GĐ-ĐT tổ chức năm 2013, khi chưa tốt nghiệp THPT, sẽ được bảo lưu kết quả giải thưởng để xét tuyển thẳng vào ĐH năm 2014 (nếu tốt nghiệp THPT 2014).

Đồng thời, theo quy định của trường, với trường hợp này sẽ xét tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải. Hội đồng tuyển sinh trường sẽ quyết định nhóm ngành được tuyển thẳng căn cứ vào đề tài đoạt giải, như vậy bạn có thể làm hồ sơ đăng ký tuyển thẳng vào nhóm Hóa - Thực phẩm - Công nghệ sinh học của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên

>> Thí sinh ngành năng khiếu có mất cơ hội ?
>> Bất hợp lý tuyển sinh ngành năng khiếu
>> Tư vấn trực tuyến: “Tìm hiểu về các trường khối ngành năng khiếu, an ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.