Phản hồi của Đài truyền hình VN về bài báo Nên có một lời thông báo

27/12/2006 23:56 GMT+7

Ngày 27.12.2006, Đài truyền hình Việt Nam có văn bản phản hồi gửi đến Báo Thanh Niên, nội dung như sau : Báo Thanh Niên số 361 ra thứ tư ngày 27.12.2006 có đăng bài Nên có một lời thông báo của tác giả Thanh Thảo, với nội dung phê bình VTV đã thiếu tôn trọng khán giả khi không thông báo việc không thể truyền trực tiếp trận cầu Việt Nam - Kazakhstan chiều ngày 26.12.2006 trong khuôn khổ King’s Cup.

VTV thông tin để Báo Thanh Niên, tác giả Thanh Thảo biết rõ hơn :

1 - Đúng là trong lịch phát sóng của VTV3 có ba trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup vào các ngày 24, 26 và 28.12.2006. Có lịch đó do VTV đã có hợp đồng với VFF, trong đó VTV trả tiền bản quyền để được nhận, phát tín hiệu trực tiếp của các trận thi đấu nói trên từ Thái Lan. Tín hiệu ở đây, như trong tất cả mọi trường hợp mua bán bản quyền, được hiểu là tín hiệu sạch từ nơi thi đấu. VTV đã chuẩn bị để thực hiện các buổi truyền trực tiếp trên.

2 - Ngày 24.12, vài giờ trước khi trận đấu Việt Nam - Thái Lan bắt đầu, VTV được thông báo từ VFF là phía truyền hình Thái Lan không cung cấp sóng sạch cho VFF, và vì vậy VTV cũng không thể có sóng này. Nếu muốn phát trận bóng đó, VTV chỉ có thể truyền sóng của đài Thái Lan, là sóng có cả quảng cáo. Trong bối cảnh đó, do không đảm bảo được tín hiệu sạch, VFF tôn trọng quyền quyết định của VTV có hay không lấy sóng của trận đấu này. Sau khi cân nhắc, VTV đã quyết định vẫn truyền trận đấu này để khán giả xem, dù các quảng cáo có thể gây phản cảm.

3 - Từ 25.12, khi tiếp tục nỗ lực làm rõ khả năng truyền hai trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam, VTV biết rằng hai trận này (gặp Kazakhstan và gặp Singapore) truyền hình Thái Lan không ghi hình, không phát sóng trực tiếp, kể cả phát sau. Hiểu rằng không có khả năng thực hiện hợp đồng với VTV, VFF đã đồng ý hủy hợp đồng.

Tuy nhiên, VTV mong muốn đáp ứng yêu cầu người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam với hai trận sau này, vì vậy đã liên hệ với truyền hình Thái Lan để thỏa thuận về việc bỏ chi phí để thuê dịch vụ ghi hình và truyền tín hiệu riêng cho VTV. Ngày 26.12, phía Thái Lan đã đồng ý cung cấp dịch vụ này. Nhưng cách trận đấu Việt Nam - Kazakhstan vài giờ, phía truyền hình Thái Lan thông báo lấy làm tiếc họ không triển khai kịp phương tiện kỹ thuật truyền hình tại sân. Ngay khi nhận được thông tin của phía bạn, trên VTV3 đã phát nhiều lần thông báo về việc "do truyền hình Thái Lan không thể cung cấp tín hiệu, VTV không phát được trận thi đấu Việt Nam- Kazakhstan" trước và cả sau 16 giờ 30 ngày 26.12

4 - Hiện nay, VTV đã trả tiền cho truyền hình và viễn thông Thái Lan để có tín hiệu trận đấu Việt Nam - Singapore  chiều 28.12. Nếu không có thêm sự cố ngoài khả năng của VTV, trận đấu đó sẽ được truyền trực tiếp trên VTV3.

Như vậy, về phía mình, VTV đã rất nỗ lực khắc phục sự bất trắc khi thực hiện hợp đồng VTV-VFF về truyền King’s Cup. Trên tinh thần tôn trọng người hâm mộ và khán giả, mặc dù lỗi không thuộc về phía VTV, nhưng trong cả hai trận thi đấu ngày 24 và 26, các sự cố đều có thông báo nhiều lần kèm lời xin lỗi của VTV trên sóng. Chúng tôi nghĩ tác giả bài báo đã đăng không có thông tin đầy đủ và cũng không theo dõi kỹ chương trình.

Trân trọng.

KT.Tổng Giám đốc
Phó tổng giám đốc
Trần Đăng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.