Phục hồi file lỡ xóa với phần mềm siêu nhỏ DataRecovery

02/12/2007 09:37 GMT+7

(TNO) Trong môi trường Windows khi xóa file sẽ tập hợp về Recylce Bin. Nếu tiếp tục xóa luôn khỏi Recycle Bin thì trên danh nghĩa là file đã bị xóa hẳn khỏi thiết bị lưu trữ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để phục hồi file đã xóa. Một trong những cách đó là dùng phần mềm DataRecovery.

Phiên bản DataRecovery 2.1.4 do tác giả Tokiwa viết, có dung lượng chỉ 197 KB, tương thích môi trường Windows kể cả Vista. Tải về từ địa chỉ http://www615.fixdown.com/DataRecovery_EN.zip

Sau khi giải nén, kích hoạt file DataRecovery.exe để dùng ngay mà không cần cài đặt. Đầu tiên, bấm chọn ổ đĩa cần phục hồi file. Kế tiếp, bấm nút Scan Files. Khi chương trình quét xong sẽ trình bày những file đã bị xóa và có thể phục hồi được ở cửa sổ bên phải. Trong đó, có các thông số cho biết: Kiểu ứng dụng của file, kích cỡ, ngày bổ sung, tình trạng có thể phục hồi tốt hay không.

Bấm chọn file cần phục hồi trong danh sách trên. Bấm nút Recovery. Hộp Browse for folder xuất hiện, bấm chọn vị trí thư mục cần lưu (Nên chọn vị trí đĩa lưu file khác với vị trí đĩa mà file bị xóa). Bấm OK và nhận sản phẩm phục hồi.

Mặt khác, chương trình này cũng cho phép xóa vĩnh viễn file chống phục hồi bằng cách bấm chọn file đó rồi bấm nút WIPE.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.