Lãi suất cho ngư dân vay tối đa 5%/năm

15/04/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Ngày 15.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định áp dụng cho các ngư dân mức lãi suất cho vay 5%/năm, thời hạn cho vay 10 năm.

(TNO) Ngày 15.4, tại TP.Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì hội nghị “Bàn về những giải pháp và chính sách phát triển thủy sản trong những năm tới”. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và UBND TP.Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

>> Bàn giao tàu vỏ thép đầu tiên cho ngư dân Quảng Ngãi

 Ngư dân Đà Nẵng
TP.Đà Nẵng khẳng định sẽ hỗ trợ để ngư dân Đà Nẵng vay phát triển sản xuất với lãi suất 3%/năm

Tại hội nghị này, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho áp dụng mức lãi suất cho vay phù hợp để ngư dân yên tâm sản xuất, đánh bắt hải sản.

Sau khi tham khảo ý kiến các bộ, ngành liên quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định áp dụng mức cho vay 5%/năm, thời hạn cho vay 10 năm, đối với các hoạt động đóng mới tàu bằng vỏ thép, cải hoán, nâng cấp tàu thuyền đánh bắt xa bờ, tàu hậu cần nghề cá, tín dụng cho lao động trên biển, nuôi trồng hải sản...

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương hỗ trợ thêm cho ngư dân để làm sao mức vay của ngư dân chỉ còn khoảng 3 - 4% là tốt nhất.

Riêng TP.Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định sẽ hỗ trợ để ngư dân Đà Nẵng được vay với lãi suất 3%/năm.

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, đến năm 2013, cả nước có 117.998 tàu cá tham gia khai thác thủy sản. Trong số này tàu công suất trên 90CV chỉ có gần 28.300 chiếc; cả nước có 3.750 tổ, đội sản xuất trên biển với khoảng 22.000 tàu cá tham gia.

Ngành nuôi trồng thủy sản tăng mạnh từ năm 2000 đến nay, nhiều vùng nuôi tôm công nghiệp được hình thành, sản lượng nuôi trồng tăng rõ rệt.

Tuy nhiên, do thiếu vốn, thiếu lao động có tay nghề, thiếu công nghệ, năng lực sản xuất giống, phòng chống dịch bệnh và đặc biệt vẫn tồn tại nhiều bất cập trong các khâu bảo quản sau đánh bắt, nuôi trồng lẫn chế biến, tiêu thụ, nên hiệu quả mang lại vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Trong đó, việc thiếu vốn và nhu cầu vay vốn đầu tư đóng mới, cải hoán, nâng cấp tàu thuyền, phát triển vùng chuyên canh nuôi trồng hải sản của ngư dân tăng cao.

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> 75 tỉ đồng hỗ trợ ngư dân Đà Nẵng
>> Hỗ trợ ngư dân, chủ tàu bị hư hỏng phương tiện do bão
>> Hỗ trợ ngư dân bám biển
>> Khởi động chiến dịch hỗ trợ ngư dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.