Kon Tum: Cửa khấu Bờ Y sẽ mở cửa đón du khách Caravan

27/10/2006 00:19 GMT+7

Tuy còn phải chờ ý kiến phản hồi của các cơ quan chức năng nhưng về nguyên tắc Chính phủ đã đồng ý cho cửa khẩu quốc tế Bờ Y được phép đón các đoàn du khách Caravan, tự lái xe vào thăm thú miền Trung VN.

Hiện tại trong khi chờ, hai cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) và Cầu Treo (Hà Tĩnh) vẫn đang đón các đoàn Caravan. Hôm 20.10 vừa qua, hai đoàn 62 người, đi trên 18 xe đã qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị), theo tuyến Huế - Đà Nẵng - Hội An - Đông Hà. Đây là những đoàn đầu tiên vào miền Trung sau bão Xangsane. Hầu hết du khách đã bày tỏ sự ngạc nhiên về nỗ lực khắc phục nhanh chóng hậu quả bão Xangsane tại Đà Nẵng và Hội An. Nghỉ lại Hội An một đêm, hôm 23.10 đoàn đã rời VN.

Theo ông Phùng Cư, Phó TGĐ Tân Hồng Travel, du khách Caravan Thái chi tiêu khá tốt, bình quân 70 USD/người/ngày. Một chuyên gia Vụ Du lịch lữ hành cho biết, Tổng cục Du lịch đang xúc tiến việc xin phép cho các nguồn khách Caravan Malaysia và Singapore vào Việt Nam. Ông Phạm Từ, Phó tổng cục trưởng xác nhận và nói: "Mọi việc đang chờ phản hồi từ Chính phủ".

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.