Hàn Quốc cho phép “cái chết êm ái”

30/11/2008 09:24 GMT+7

Lần đầu tiên một trường hợp “cái chết êm ái” được tòa án cho phép tại Hàn Quốc dưới sự đồng ý của người thân. Tòa án quận phía tây Seoul hôm 28-11 phán quyết một nữ bệnh nhân được quyền “ra đi” sau khi mọi nỗ lực cứu chữa đều vô hiệu.

Báo Korean Times cho biết bà Kim Ok Kyung, 76 tuổi, đã sống tình trạng thực vật kể từ tháng hai năm nay và chỉ tồn tại nhờ sự trợ giúp của các thiết bị y tế. Các bác sĩ nói bà chỉ có thể kéo dài cuộc sống trong khoảng ba hoặc bốn tháng, do đó, người nhà bệnh nhân đã làm đơn gửi lên tòa án xin được ngừng điều trị, gỡ ống thở và ống dẫn thức ăn.

“Bệnh nhân ở trong tình trạng không có cơ hội hồi phục và có thể cho rằng bà cũng muốn ngừng điều trị. Trong lúc này, việc tiếp tục cứu chữa là vô nghĩa” - báo Korea Times dẫn lời chánh án Kim Cheon Soo nói về quyết định trên. Song trong phán quyết, phiên tòa cũng cho biết không khuyến khích các trường hợp tương tự.

Một số nước hiện nay cho phép thực hiện cái chết êm ái cho các bệnh nhân sống tình trạng thực vật với sự đồng ý của bệnh nhân là Bỉ, Luxembourg, Hà Lan, Thụy Sĩ, Thái Lan và hai bang Oregon, Washington của Mỹ.

Theo Tr.Phương/Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.