Triển lãm quốc tế về Thiết bị hàng hải và Công nghiệp đóng tàu lần đầu tiên tại VN

01/11/2006 14:00 GMT+7

Triển lãm quốc tế về Thiết bị hàng hải và Công nghiệp đóng tàu - Maritime Vietnam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 7 - 9/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế TP.HCM. Triển lãm này được đánh giá là một trong những sự kiện quan trọng của ngành hàng hải trong và ngoài nước.

Bà Dilys Yong Mee Hiong, chủ tịch tập đoàn HQ Link - đơn vị tổ chức triển lãm cho biết: “Chúng tôi chọn Việt Nam để tổ chức một sự kiện lớn như vậy vì khu vực châu Á, đặc biệt Việt Nam là một trong những điểm nóng thu hút sự quan tâm của thế giới vì có những điều kiện thuận lợi phát triển công nghệ đóng tàu, hàng hải. Dự kiến trong vài năm tới ngành công nghệ này sẽ đem lại 2 tỉ USD cho Việt Nam/năm”.

Trong những năm qua, ngành hàng hải Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng cao (30%/năm) và được xác định là một ngành quan trọng tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế. Ngoài ra, trữ lượng dầu mỏ tiềm năng lớn trên lãnh thổ, nhân công rẻ đang thu hút sự quan tâm của ngành công nghiệp đóng tàu thế giới đến Việt Nam.

Triển lãm thu hút sự tham gia của trên 200 doanh nghiệp, trong đó có 42 doanh nghiệp trong nước, còn lại là các doanh nghiệp nước ngoài với những sản phẩm, công nghệ mới nhất trên thế giới. Đặc biệt, triển lãm có 1 cụm 6 gian trưng bày của các tập đoàn đến từ Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore... Đây là những tập đoàn thiết bị hàng hải hàng đầu trên thế giới.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, các doanh nghiệp hàng hải nước ngoài sẽ được tham quan cảng VICT và Tân Cảng. Song song với việc giới thiệu trưng bày sản phẩm, triển lãm còn tổ chức hội thảo với chủ đề “Xu hướng của ngành Hàng hải Việt Nam” và hội nghị quốc tế với chủ đề “giải quyết những thách thức toàn cầu đặt ra cho ngành hàng hải Việt Nam”. Đây là cơ hội để các nhà hàng hải trong và ngoài nước tiếp xúc, gặp gỡ để chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.