Tinna Tình một mình... gây sốc

03/12/2010 14:35 GMT+7

(TNTS) Hơn một năm sau sự cố ồn ào mất vai trong một bộ phim nhựa, ca sĩ Tinna Tình sẽ trở lại với một dự án âm nhạc vào cuối tháng 12 này. Cùng với hình ảnh mới, có thể gây sốc, nhưng cô chấp nhận để có bước đột phá trong sự nghiệp. Cô cũng chia sẻ với TNTS về tin đồn tình cảm với "phi công trẻ".

Chấp nhận hát với “tai tiếng”

Vừa là ca sĩ, vừa là nhạc sĩ sáng tác bài hát cho mình, bạn muốn xây dựng một  phong cách như thế nào?

Mọi thứ tôi làm đều là do nghĩ như thế nào tốt cho mình thì sẽ làm như thế. Tôi nghĩ mình hiểu mình nhất, yêu thương mình nhất. Mình thuê một ê-kíp làm, sẽ tốn tiền mà chưa chắc đã hiệu quả. Trong 2 album Tai tiếng và Sáng tối ra mắt sắp tới, tôi tự làm từ A đến Z, không phải để hướng đến một  điều gì cả vì cuộc sống của mình phải làm như vậy. Quan trọng là sản phẩm cuối cùng có tốt hay không thôi.

Nhưng có một ê-kíp chuyên nghiệp đối với một ca sĩ cũng là sự thể hiện đẳng cấp và thương hiệu?

Chuyện đó có một chút màu mè rồi. Ở VN chưa có một người nào thật sự chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh và lo mọi việc cho ca sĩ. Vì họ đâu có học qua trường lớp nào mà chỉ làm bằng kinh nghiệm thôi. Khi nào tôi thật sự bận, không thể làm hết được thì sẽ tính. Tôi là người hơi cầu toàn, cái gì không tự quyết định thì sẽ không hài lòng. Lúc trước tôi đầu quân cho một công ty, họ đưa ra những ý tưởng rất "điên rồ" và tôi đã không thể chấp nhận được.

Nhưng đôi khi ý tưởng điên rồ, gây sốc lại tạo được dư luận. Bạn không thích điều đó sao? Hình ảnh trong 2  album bạn sắp ra mắt cũng rất "nóng" đấy chứ? Có thể sẽ gây sốc khi phát hành?

Tôi biết khi ra một sản phẩm như vậy sẽ gây dư luận. Nhưng nó tự nhiên phải như thế thôi. Bài Tai tiếng này cũng có lý do: Cách đây 4 năm tôi có bạn trai đang là sinh viên. Mối tình này tôi giữ kín lắm. Tôi không đi vũ trường, tiền mình làm mình tiêu. Thế mà anh ta đi nói với một vị đạo diễn nọ: Tinna Tình tai tiếng lắm! Tôi rất sốc vì mình đâu có làm gì mà tai tiếng, nên tôi đã viết ca khúc này. Bản thân tôi lúc đó còn chưa hình dung được tai tiếng liên quan đến cái gì nên cứ viết những cái xấu… Vì thế về sau ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Tôi chấp nhận và hát với "tai tiếng" rồi mà. Mà đã tai tiếng thì không thể ăn mặc đàng hoàng được nên hình ảnh phải như thế, phải đi theo sản phẩm. Mỗi người đều có cái xấu và tôi cũng vậy. Tôi không giấu mình thích hình ảnh này. Từ lúc sinh ra đến giờ Tinna hay bất cần, bụi bặm và cũng rất con trai. Vẻ đẹp nữ tính tôi chưa bao giờ khai thác dù nó là một phần thế mạnh của mình. Tôi thích ăn ở quán bụi, vỉa hè, thích ngồi xích lô, đi xe ôm… không cần biết mình là người nổi tiếng gì cả. Nhưng khi “hâm” lên tôi lại thích mặc một chiếc đầm nữ tính, gợi cảm. Đó là những phút bốc đồng. Nhưng tôi không theo những hình ảnh hơi sốc như thế này dù nó rất hấp dẫn.



Trong một số bộ phim...

Trong giới showbiz bạn có vẻ tách biệt, lặng lẽ vì ít thấy bạn xuất hiện trong các sự kiện?

Những nơi nào cần phải đi, hứng thì đi. Mà có đến những nơi đó ít khi nào tôi ở lâu. Những buổi tiệc này không có gì là thoải mái cả, người ta cười nói vui vẻ với mình nhưng sau lưng có thể lại  “chặt chém” nhau. Nhưng từ từ tôi sẽ thay đổi vì mình là người của công chúng, phải chấp nhận cuộc chơi thôi.

Nói vậy bạn có vẻ mất niềm tin về những mối quan hệ trong giới. Có phải sau sự cố hụt vai trong Để Mai tính cùng những chuyện ồn ào… bạn đã nhìn nhận như vậy không, và không còn hứng thú với điện ảnh?

Sự việc xảy ra đã cho tôi rất nhiều điều. Tôi chỉ mất một vai diễn nhưng những gì tôi nhận thì rất nhiều. Có những điều trước đây tôi không tin thì giờ tôi phải tin vì mình đã cảm nhận được. Với điện ảnh, tôi đã chắc chắn sẽ tham gia trong một dự án khác vào đầu năm sau nhưng chưa thể tiết lộ nhiều được. Điện ảnh với tôi rất tuyệt vời. Vì có những cuộc sống khác mình chưa bao giờ biết đến, với điện ảnh cũng thế, được sống với thế giới đó sẽ thú vị vô cùng. 


Và một mình tự làm album

Vui với chàng "phi công trẻ" là đủ

Tự nhận mình có tính hơi con trai, bụi bặm… bạn có nghĩ điều đó sẽ khiến cho đàn ông ngại đến với mình, vì họ thường thích phụ nữ dịu dàng, nữ tính?

Nhìn ngoài như vậy nhưng trong một mối quan hệ tôi rất dễ thương, nhí nhảnh lắm đó. Tôi chiều được người bên cạnh mình, tuy tự nhận mình chưa chín lắm, chưa phải là người phụ nữ trưởng thành, cứ hay chọc phá. Nhưng cũng có nhiều người đàn ông thích điều đó chứ. Nồi nào úp vung nấy. Tôi không có nhiều mối quan hệ nhưng mối quan hệ nào cũng rất vui. Với người đàn ông thích típ phụ nữ đảm đang thì tôi không hợp. Những mối quan hệ của tôi đã đổ vỡ là do tôi không chịu cưới. Sự nghiệp thì chưa đến đâu, mà cưới mình lại phải là phụ nữ biết lo cho gia đình, làm vợ làm mẹ đàng hoàng, trong khi tôi tối ngày cứ "đàn đúm", chơi guitar, sáng tác nhạc, thời gian ở đâu ra (cười, nhún vai).

Đó là sự lựa chọn của bạn và bạn có lúc nào hối tiếc vì yêu đôi khi phải biết hy sinh?

Tôi lựa chọn sự nghiệp là trên hết. Nó ổn định rồi thì mới tính chuyện lập gia đình. Không muốn lấy rồi bám vào một người đàn ông nào đó. Mình phải có vị trí, sự nghiệp riêng. Tôi không thích cái kiểu ai hỏi chồng mình: vợ ông là gì? À, vợ tôi chỉ làm vợ làm mẹ. Tự ái lắm, có sự coi thường ở trong đó.

Nghe đồn bạn đang yêu "phi công trẻ"?

Đâu có, chỉ mới đi uống trà sữa, ăn kem với nhau thôi mà. Trong một lần phỏng vấn người ta hỏi tôi đã có bạn trai chưa? Tôi trả lời rằng đã chia tay hơn một năm rưỡi rồi, giờ có người này thỉnh thoảng đi ăn uống với nhau thôi. Thật ra tôi cũng đang phân vân, người này mới 23, nhỏ hơn tôi 3 tuổi. Tôi thấy cảm mến người ta nên mới cùng đi ăn uống. Lần đầu tiên tôi quen với một người nhỏ tuổi, những người trước đều lớn hơn tôi 10 tuổi.

Có vài mối tình không thành và giờ bạn đang chọn cho mình một "gu" đàn ông khác phải không?

Tôi và người này đi tập võ chung, thấy người ta dễ thương, trong sáng nên mình chơi rồi nảy sinh tình cảm. Người ta nhút nhát nữa, không dám tới mà mình là con gái, cũng chưa thấy đủ chín để tới nên cứ lừng khừng. Đến thời điểm này với tôi đó là mối quan hệ đẹp. Thật sự tôi chưa tỉnh lại từ mối quan hệ trước. Chia tay đã lâu nhưng tôi có vẻ yêu người ấy quá nhiều nên vẫn còn sốc vì nhiều chuyện. Chưa quên được mối quan hệ cũ thì không nên làm khổ người mới. Miễn thấy vui với chàng "phi công trẻ" là đủ.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.