Vừa học, vừa lo!

13/11/2007 13:22 GMT+7

Từ nhiều năm qua, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đông Hải 1 (TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) phải dạy và học trong ngôi trường xuống cấp trầm trọng. Rất nhiều phụ huynh có con đang theo học ở đây tỏ ra lo lắng vì môi trường học tập của các em không được an toàn.

Trường Tiểu học Đông Hải 1 được xây dựng vào năm 1964, đến nay ngôi trường gần như bị hư hỏng hoàn toàn. Các phòng học có chung một thực trạng: tường xây bị nứt nẻ, tróc từng mảng; khi trời mưa nước chảy vào phòng học do mái tôn bị dột; các cửa sổ, cửa chính rách "te tua"; trần nhà bị mục nát treo lơ lửng... luôn rình rập đe dọa đến sự an toàn của học sinh. Hiệu trưởng nhà trường, ông Trần Đình Sơn, cho biết: "Nhà trường liên tục báo cáo về thực trạng xuống cấp của các lớp học nhưng vẫn không thấy các ngành, các cấp quan tâm. Với cơ sở vật chất như hiện nay, đến mùa mưa bão giáo viên và học sinh của trường vừa học vừa lo nhà sập".

Một giáo viên có thâm niên giảng dạy tại trường gần 10 năm cho biết: "Sân trường thấp hơn so với mặt đường khoảng 0,5m. Đến mùa mưa sân trường biến thành hồ nước, mùa nắng thì hứng bụi từ đường bay vào gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt ngoài trời của học sinh. Các phòng học vừa xuống cấp lại vừa thiếu ánh sáng mặc dù đã sử dụng hết công suất các bóng đèn. Với điều kiện như vậy thì ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp thu bài vở của các em".

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.