Lo cả va chạm và đạo chích

25/11/2008 18:19 GMT+7

Hầu hết các trường ĐH ở TP.HCM đều thiếu nhà thi đấu, khu giáo dục thể chất, vì vậy môn thể dục được bố trí dạy và học ở ngoài trường.

SV Hoàng Văn Khiêm, trường ĐH Văn Hiến vừa chỉ vào vết thâm trên mặt mình vừa nói: "Hôm trước học thể dục bị một nhóm thanh niên chơi bóng rổ trong Cung văn hóa lao động đánh". Còn Huỳnh Hoài Bảo, SV khoa Công nghệ thông tin cũng cho biết: "Trong giờ học thể dục tuần qua, phải chạy tháo thân vì bị người lạ đuổi đánh". Tình trạng SV gặp "sự cố" như vậy diễn ra như cơm bữa, dù không có thù oán, xích mích gì, đơn giản chỉ bởi "vô tình cản đường bóng của họ", Văn Khiêm kể.

Có hôm trong khuôn viên Cung văn hóa lao động, SV các trường ĐH Văn Hiến, Tôn Đức Thắng đang học thể dục, thế nhưng xung quanh là những trận bóng rổ của thanh niên. Những phụ nữ tập thể dục thẩm mỹ, người đi bơi... đi lại khắp mọi nơi. Nhiều SV khoa Tài chính kế toán, trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết thêm, có những tiết học bóng chuyền phải dừng lại, khi lỡ tay đánh mạnh, bóng lăn đến khu vực "của người ta", bị thu giữ bóng không có bóng tập nữa. Chưa kể những lúc trong khu vực này diễn ra hội thao thể dục, diễn ra hội chợ, hội diễn múa rối nước... thì không còn chỗ để học, vì sân bóng chuyền, bóng rổ đã bị chiếm lấy.

 Đối với SV các trường ĐH Kinh tế, ĐH Mở, CĐ Kinh tế đối ngoại cũng lâm vào tình cảnh tương tự, tuy ba trường khác nhau nhưng cùng học trong khu thi đấu Phú Thọ Q.10, có những tiết học phải nghỉ vì khu vực học đã bị "phong tỏa" do người dân đang "làm việc riêng". Còn SV trường ĐH Công nghiệp, CĐ Nguyễn Tất Thành... thường xuyên bị thanh niên đến đá bóng "cướp" sân khi đang học môn thể dục tại công viên Gia Định (Phú Nhuận).

Nhiều SV lớp 07MT1D, trường ĐH Tôn Đức Thắng vẫn còn nhớ vụ mất trộm của 2 SV trong lớp trong giờ học thể dục tại Cung văn hóa lao động. Đó là trường hợp của bạn Thu Hồng mất cặp của mình với hơn 2 triệu đồng, điện thoại đắt tiền. Các thành viên khác vội vã kiểm tra lại đồ đạc của mình thì phát hiện thêm Tuyết Mai cũng không còn ví, toàn bộ giấy tờ tùy thân, thẻ SV, thẻ ATM và hơn 400.000 đồng.

Lợi dụng những tân SV chưa biết mặt nhau, bọn đạo chích hoành hành ngày càng táo tợn hơn. Chúng trà trộn, đi lại trong khu vực học của các lớp, đóng vai SV học bù tiết, SV bị học lại, hay là đang đi tìm người quen... SV sơ hở hoặc đang mải mê tập luyện thì chúng nhanh tay cuỗm lấy đồ. "Chuyện mất cắp đồ đạc của SV diễn ra như cơm bữa", một chủ quán trong Cung văn hóa lao động cho biết.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.