Lừa xin việc để chiếm đoạt tiền tỉ

24/04/2014 03:15 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã thực hiện lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Tấm (28 tuổi, nguyên là công nhân trạm bơm La Làng tại xã Hợp Tiến, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bước đầu, cơ quan công an làm rõ năm 2013, sau khi bỏ chồng, Tấm đã phải lòng H.V.B (32 tuổi, ngụ tại H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội). Bản thân B. lúc đó đang trong thời gian chờ thi hành án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên khi cặp kè với Tấm, cặp đôi này liền bàn nhau tiếp tục đi lừa lấy tiền ăn chơi tiêu xài bằng cách phao tin có khả năng xin việc vào các cơ quan nhà nước.

Tùy theo nhu cầu công việc và hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình, Tấm “phát giá” từ 100 đến 200 triệu đồng/suất. Sau đó, Tấm và người tình làm giả mẫu quyết định tuyển dụng của một cơ quan rồi giao cho bị hại. Tính tới khi bị bắt, Tấm đã nhận tiền và chiếm đoạt của 11 trường hợp với tổng số tiền 1,25 tỉ đồng.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.