Lời của bọn cướp nhà băng

23/03/2014 03:30 GMT+7

Ở đâu chả có trộm cướp. Tuy nhiên, hình thức rất khác nhau. Nơi thì dùng súng, nơi thì dùng dao, có nơi dùng cả đại bác. Nhưng dù cướp bằng dụng cụ gì, cướp ở đâu và cướp bao nhiêu thì kẻ cướp cũng phải mở mồm ra nói với nạn nhân. Và những lời nói đó cực kỳ đa dạng, tùy theo các miền văn hóa.

 Lời của bọn cướp nhà băng
Minh họa: DAD

Mỹ: Khi xông vào ngân hàng, kẻ cướp Mỹ kê súng vào các nhân viên và nói:

- Xin quý vị ngồi im. Bọn tôi sẽ tôn trọng tự do, tôn trọng tín ngưỡng, tôn trọng thân thể và các quyền con người cơ bản của quý vị. Bọn tôi chỉ lấy tiền. Nếu có ai dại dột kéo chuông báo động, chúng tôi sẽ nổ súng. Súng luôn luôn có đạn. Đạn luôn luôn được chế tạo bởi các hãng sản xuất có uy tín, có đức độ nên lúc nào cũng xuyên vào người. Lúc ấy quý vị có gọi bác sĩ hay thuê luật sư cũng quá chậm.

Tiền ở đây mang ra chúng tôi hứa sẽ không dùng chúng một cách phí phạm, sẽ viện trợ cho trẻ em nghèo ở châu Phi và cho nạn đói ở Ápganixtăng một số. Số còn lại, sau khi mua ma túy và gửi nhà băng khác, chúng tôi sẽ đóng góp cho quỹ phòng chống sốt rét và chống phân biệt chủng tộc. Xin quý vị nhanh lên!

Anh: Bọn cướp nhà băng ở Anh nói:

- Xin lỗi và làm phiền quý ông, quý bà. Rất hân hạnh khi quý ông, quý bà không chống cự, bỏ hết tiền lên quầy. Xin phép tự giới thiệu chúng tôi là nhóm cướp có danh dự và có giáo dục. Chúng tôi chỉ giết những kẻ ngu ngốc mà ở đây rõ ràng không có ai như thế. Sau khi buổi cướp này thành công tốt đẹp, chúng tôi xin mời quý vị dùng trà.

Chúng tôi rất tiếc khi làm nghề kẻ cướp. Cả bọn xin hứa sẽ hành nghề một cách lịch lãm, sau khi ra khỏi chỗ này sẽ đi nhà hát và tới viện bảo tàng. Tiền thu được từ đây anh em chúng tôi sẽ dùng quá nửa để mua sách và đóng học phí vào nhạc viện.

Tất cả chúng tôi đều hiểu tiền bạc có thể cướp chứ văn hóa thì phải học. Tiền từ chỗ này không vào quán rượu. Chúng sẽ vào nghệ thuật. Chúng tôi long trọng hứa như thế. Cám ơn quý ông, quý bà đã lắng nghe.

Đức: Bọn cướp nhà băng ở Đức tuyên bố:

- Các người có năm phút để nộp tiền. Đừng có liều mạng vì tiền.

Hãy liều vì tự do hay vì nền văn minh nhân loại.

Xã hội chúng ta tiên tiến và có trật tự. Nạn nhân hãy cư xử cho xứng đáng nạn nhân, còn kẻ cướp hãy hành động cho xứng đáng kẻ cướp. Ai cũng có trách nhiệm rõ ràng.

Tính mạng của các người là của các người. Nhưng tiền là của các ông chủ. Bất cứ ai có giáo dục cũng biết có thể trao tâm hồn cho ông chủ nhưng không trao tính mạng.

Mỗi năm thế giới có 2.576 vụ cướp nhà băng. Nhưng chỉ có 345 nhân viên bị bắn. Chả ai trong số đó được gắn huy chương. Vậy các người chọn đi.

Pháp: Bọn cướp ở Pháp la lên:

- Cướp đây. Cướp thật chứ không phải trong phim. Mặc dù cướp này đẹp trai và sành điệu.

Hãy nổi nhạc lên. Hãy mang rượu sâm-banh ra. Hãy tổ chức cướp như tổ chức tiệc sinh nhật. Hãy coi cướp như lễ hội, chúng ta sẽ thấy cuộc đời thật đáng  yêu.

Xin các cô gái hãy để đồ trang sức lên quầy cùng số điện thoại. Cô nào xinh đẹp, chúng tôi hứa sẽ gọi tới làm quen và mời đi ăn tối.

Chúng tôi là cướp hồn nhiên. Còn các hãng thời trang, các hãng bán nước hoa, bán đồ trang sức là cướp nham hiểm. Hồn nhiên cướp một lần, nham hiểm cướp mãi mãi. Hồn nhiên cướp bằng súng, nham hiểm cướp bằng quảng cáo. Xin mọi người hãy là những nạn nhân tỉnh táo, thông minh.

Hy Lạp: Bọn cướp nhà băng Hy Lạp ngân nga:

- Hỡi các thần dân. Vinh quang sẽ thuộc về những ai biết tôn trọng và thờ cúng cướp. Vòng nguyệt quế sẽ đội lên đầu những ai nhìn ra vẻ đẹp vĩnh cửu của cướp.

Chúng tôi đến đây bằng xe hơi nhưng sẽ ra đi trên đôi cánh. Chúng tôi sẽ mang tiền bạc tới các đỉnh cao chói lọi, khiến tiền bạc có sức mạnh như thần linh để làm nên những chuyện thần thoại bất hủ. Đây không phải một vụ cướp thông thường, mà là cướp do thần mặt trời bảo trợ. Các thần dân hãy nộp tiền đi. Hãy giơ cao ngọn đuốc lên. Hãy thắp sáng đêm đen bằng ngọn lửa của các nhà băng vĩ đại.

Mexico: Bọn cướp ở Mexico xông vào nhà băng và đọc:

- Xin mọi người chú ý:1. Đây là một vụ cướp có vũ trang. Do một băng đảng chuyên nghiệp tiến hành.

2. Ngoài tiền bạc ra, mọi người không phải nộp thêm bất cứ thứ gì.

3. Khi nộp tiền, không cần phải khai lý lịch hoặc xuất trình các giấy tờ có liên quan. Không tổ chức, cá nhân nào được cản trở quá trình này.

4. Sau khi nộp, mọi người về chỗ

có trật tự, không bàn tán và thảo luận ồn ào.

5. Tất cả các loại tiền đều được chấp nhận, được tôn trọng và được bảo vệ như nhau.

6. Ưu tiên cho phụ nữ và những người có sức khỏe khó khăn nộp trước.

7. Thái độ lúc nộp phải tươi cười, tự nguyện, lạc quan, yêu đời.

8. Trang phục khi nộp phải chỉnh tề, lịch sự, không vi phạm thuần phong, mỹ tục.

9. Những ai không có gì nộp vẫn được tôn trọng, được cướp cư xử hòa nhã, lịch thiệp và tạo cơ hội lần sau.

10. Tất cả mọi quy định trái với thông báo này phải được bãi bỏ!

 Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.