''Ngày nước Nga'' trong khuôn khổ Diễn đàn APEC

17/11/2006 18:54 GMT+7

Chiều 17/11, tại Trung tâm báo chí thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hãng Thông tấn Quốc tế Nga “RIA Novosti” đã tổ chức “Ngày nước Nga''. Đây là một hoạt động quảng bá về nước Nga trong APEC và quan hệ hữu nghị hai nước Nga và Việt Nam.

Đại sứ LB Nga tại nước ta Serafimov; đại diện phái đoàn Nga tham dự APEC Việt Nam và đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế đã tới dự.

Đại sứ Serafimov phát biểu: Chúng tôi nhận thấy rằng Việt Nam đang rất thành công trong vai trò Chủ tịch APEC khi các bạn giữ gìn và nhân rộng được những truyền thống hợp tác xây dựng của các nền kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Chủ trương sâu rộng của Việt Nam khi thực hiện vai trò chủ tịch đã phản ánh được nguyện vọng thực tế của các đối tác trong khu vực, động viên được nguồn lực nhằm đạt được những mục tiêu đề ra, và còn cả lòng hiếu khách, tình cảm chân thành và sự quan tâm chu đáo đối với bạn bè vốn là truyền thống tốt đẹp của nhân dân Việt Nam, chính là yếu tố quyết định để các bạn đạt được thành công này.

Đại sứ nhấn mạnh: Khi thực hiện sứ mệnh không hề đơn giản là Chủ tịch Diễn đàn APEC, Việt Nam đã chứng tỏ mình là đối tác có uy tín ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới nói chung. Một trong những kết quả quan trọng mà Việt Nam có được khi tổ chức Diễn đàn APEC năm nay là kinh nghiệm quý báu về tổ chức những hoạt động quốc tế quy mô lớn.

Đại sứ tin tưởng, chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin sẽ tạo ra một động lực mạnh mẽ để phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, kết hợp với quá trình hội nhập khu vực và toàn cầu.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.