Trung Quốc có trực thăng chiến đấu Apache của Mỹ?

16/10/2013 14:19 GMT+7

(TNO) Hình ảnh trên mạng internet tại Trung Quốc cho thấy dường như nước này đang sở hữu một chiếc AH-64D Apache của Mỹ hoặc là một phiên bản giống hệt mẫu trực thăng chiến đấu nổi tiếng thế giới này.

(TNO) Hình ảnh trên mạng internet tại Trung Quốc cho thấy dường như nước này đang sở hữu một chiếc AH-64D Apache của Mỹ hoặc là một phiên bản giống hệt mẫu trực thăng chiến đấu nổi tiếng thế giới này, trang tin The Aviationist (Mỹ) cho biết hôm 15.10.


Hình ảnh chiếc trực thăng bị nghi là loại AH-64D Apache của Mỹ tại Trung Quốc - Ảnh: The Aviationist

Hình ảnh cho thấy chiếc trực thăng nói trên được chở trên một chiếc xe tải và điều lạ lùng là nó không hề được che đậy.

The Aviationist cho rằng đây có thể là một trong những chiếc Apache của quân đội Mỹ bị bắn hạ hoặc bị rơi tại Iraq, rồi sau đó được tân trang lại và xuất bán sang cho Trung Quốc.

Ngoài ra, cũng có một giả thuyết khác cho rằng đây là một trong những chiếc Apache bị bắn hạ nhưng còn nguyên vẹn trong chiến dịch tấn công Iraq thời lãnh đạo Saddam Hussein của quân đội Mỹ tại thành phố Karbala (Iraq) hồi năm 2003.

Hai phi công Mỹ đã bị bắt trong vụ rơi máy bay này và Lầu Năm Góc khẳng định chiếc trực thăng đã bị phá hủy trong một vụ oanh tạc sau đó.

“Đây cũng có thể là phiên bản sao chép hoàn hảo của chiếc AH-64D Apache. Trung Quốc từng cho thấy khả năng sao chép các vũ khí tối tân của Mỹ”, The Aviationist bình luận.

Hoàng Uy

>> Sự lợi hại của trực thăng chiến đấu bậc nhất thế giới
>> Mỹ tăng cường trực thăng chiến đấu cho Hàn Quốc
>> Hàn Quốc mua trực thăng Apache đối phó Triều Tiên
>> Trực thăng chiến đấu Trung Quốc bắn thành công tên lửa không đối không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.