Tin vắn giáo dục

21/12/2006 22:28 GMT+7

ĐH Suffolk (Massachusetts) đã tăng cường các hoạt động liên kết tại Việt Nam bằng việc ký các thỏa ước với ĐH Hoa Sen trong việc trao đổi giảng viên, sinh viên. Đại diện trường này cũng đã tổ chức trao đổi kinh nghiệm quản lý trường học với hệ thống trường tiểu học dân lập quốc tế - trung học tư thục Á Châu tại TP.HCM. (T.P)

** 1 tỉ đồng hỗ trợ các hoạt động vui chơi và từ thiện cho học sinh trường mầm non, tiểu học tại TP.HCM và 23 tỉnh thành khác sẽ do Công ty cổ phần sữa công nghệ cao Việt Nam - US hỗ trợ. Chương trình diễn ra từ ngày 18/12/2006 - 18/1/2007 với chủ đề "Cùng Milky US bay vào vũ trụ". Ngoài hoạt động uống các sản phẩm sữa miễn phí, học sinh còn được tham gia các trò chơi ghép hình, vẽ tranh... (B.Thanh)

** Trường CĐ Kinh tế - Công nghệ TP.HCM và Trung tâm đào tạo từ xa ĐH Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức lễ khai giảng khóa 12 hệ đại học từ xa của ĐH Đà Nẵng mở tại Trường CĐ Kinh tế - Công nghệ TP.HCM. Hơn 500 sinh viên đã được xét tuyển, nâng tổng số học viên của hệ đại học đào tạo từ xa của ĐH Đà Nẵng hiện nay lên tới 9.000 sinh viên. Hiện chương trình này đang đào tạo các ngành học sau: xây dựng dân dụng, xây dựng cầu đường, kế toán, quản trị kinh doanh và luật kinh doanh. (Hà Ánh)

ĐH Ngân hàng TP.HCM đã quy hoạch toàn bộ cơ sở trường ở khu vực Thủ Đức (TP.HCM) nhằm đảm bảo chỗ học cho 15.000 sinh viên, ký túc xá có sức chứa 6.000 chỗ, một thư viện hiện đại là một tòa nhà 8 tầng trang bị 1.200 máy vi tính và một sàn giao dịch chứng khoán trong những năm tới. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng 3 và TS Nguyễn Văn Hà, Hiệu trưởng, được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân. (Nhựt Quang)

Trong năm 2006, các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên (SV) Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đoạt 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba, giải thưởng nghiên cứu khoa học SV cấp bộ, 14 SV đoạt giải A giải thưởng "Nhà kinh tế trẻ". (Châu Huy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.