Ông Blair bị châm biếm

13/11/2007 00:00 GMT+7

Học sinh trường tư thục Fettes College tại Scotland, nơi cựu Thủ tướng Anh Tony Blair từng học vào cuối thập niên 60, vừa thực hiện một vở kịch châm biếm sự nghiệp chính trị của ông này.

Theo AFP, vở kịch của tác giả David McDowell, một giáo viên của trường, mô tả cậu bé Blair dẫn đầu một cuộc tấn công vào trường học kế cận. Blair cũng đạt được thỏa hiệp với "cậu bé" Gordon Brown nhằm giúp Blair giành vị trí thủ lĩnh trước khi đồng ý bàn giao vị trí này cho Brown (ông Brown hiện là Thủ tướng Anh). Trong vở kịch, Tổng thống Mỹ George W.Bush là một học sinh Mỹ gặp khó khăn trong việc học hành. Vở kịch bắt đầu bằng một Blair "trưởng thành" tự giới thiệu và liệt kê các thành tựu chính trị, sau đó là những cảnh bạo lực và khủng bố mà ông Blair có vẻ không nhớ tới.

Thủ tướng Brown, người nhiều năm làm Bộ trưởng Tài chính dưới trướng ông Blair, xuất hiện trong vai một cậu bé lúc nào cũng quan tâm đến tài khoản của một cửa hàng bánh kẹo tại trường. Trong vở kịch, Blair dẫn đầu cuộc xâm lấn vào trường kế cận do có thông tin rằng trường này sở hữu một loại vũ khí laser có thể phá hủy hành tinh, ám chỉ việc ông Blair đưa quân Anh tham chiến ở Iraq. Tuy nhiên, tác giả cho biết vở kịch trên chỉ mang tính "đùa nghịch" chứ không "ác ý".

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.