Duyên Dáng Việt Nam 19: Mồ hôi trên sàn tập

28/12/2007 23:36 GMT+7

Để có một Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) đạt yêu cầu về nghệ thuật, những nghệ sĩ đã đổ nhiều công sức. Một ngày tập nhạc, tập múa của họ thật mệt nhọc nhưng ai cũng làm việc hết mình.

Cả ê-kíp thực hiện, nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên múa, người mẫu... đều căng ra cả ba nơi để tập luyện và lắp đặt sân khấu. Ca sĩ, ban nhạc đến phòng trà Không Tên của nhạc sĩ Lê Quang trên đường Hai Bà Trưng, TP.HCM. Trong khi đó, các chuyên viên kỹ thuật ánh sáng, âm thanh, sân khấu, màn hình của các công ty Ngọc Vũ, Trần Linh, Hồng Nhân... - dưới sự chỉ đạo của Giám đốc kỹ thuật Đinh Nguyễn Ngọc Bảo và Giám đốc hình ảnh Nguyễn Tranh - đang khẩn trương lắp đặt thiết bị tại sân khấu tạm Quân khu 7 (TP.HCM) trong khi các nhóm múa Sài Gòn, ABC và The Sun, Hoàng Thông ráo riết tập các động tác vũ đạo theo từng bài hát nhóm minh họa. Biên đạo thời trang Tạ Nguyên Phúc tập hợp toàn bộ các hoa hậu, người mẫu có mặt đúng 9 giờ sáng cũng tại sân khấu tạm Quân khu 7 tập luyện đội hình biểu diễn.

 Trong buổi sáng qua (28.12), mới 9 giờ sáng phòng trà Không Tên đã tề tựu đông đủ các thành viên ban nhạc gồm: nhạc sĩ Lê Quang (guitar bass),Công Thanh (trống), Lý Huỳnh Long (keyboard), Tấn Phong, Minh Thuận (guitar), A Zìn (bộ gõ), Hoài Sa (piano) và Thế Vinh (kèn). Những ca sĩ có mặt sớm nhất là Phương Linh, Trà My, Hà Anh Tuấn và Anh Khoa cũng chuẩn bị đầy đủ bài hát của mình. m nhạc nổi lên nhiều lần nhưng nhạc sĩ Lê Quang vẫn chưa hài lòng, buộc các thành viên ban nhạc chỉnh từng nốt, từng giai điệu. Anh luôn bắt nhạc công đánh đúng tinh thần ca khúc và làm sao hợp với bối cảnh bài hát sẽ được dàn dựng lồng vào các hình ảnh 3D chiếu trên màn hình lắp quanh sân khấu. Thật bất ngờ khi Hà Anh Tuấn cất giọng hát ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn theo một phong cách hoàn toàn mới.

Anh Khoa rất “bốc” khi thể hiện ca khúc Imagine - Ảnh: Đỗ Tuấn

Dù chưa kết hợp biểu diễn trên sân khấu thật nhưng Hà Anh Tuấn cho biết anh rất "máu" khi tập và lần này hứa hẹn khán giả sẽ bất ngờ. Phương Linh và Trà My rất tự tin thể hiện một ca khúc về Phố đầy tình cảm: "Đi bên em chiều trên lối vắng. Phố xa phố xa ngỡ như thật gần. Câu yêu thương chìm trong nỗi nhớ...". Trong khi Phương Linh đã 3 lần diễn DDVN thì Trà My xuất hiện đầu tiên trên một sân khấu lớn, chuyên nghiệp. Cô thổ lộ: "Được tham dự chương trình mang đẳng cấp quốc gia như DDVN tôi vừa mừng vừa lo. Từ trước đến nay tôi chưa từng diễn trên sân khấu lớn như thế này nên đây là một thử thách lớn.

Tuy nhiên tôi rất vui vì được diễn bên cạnh những bậc đàn anh, đàn chị, những ngôi sao ca nhạc của cả nước. Tôi thấy mình đã trưởng thành về nghề nghiệp rất nhiều". Chàng rocker Anh Khoa lại có vẻ nhẹ nhàng hơn khi cất cao giọng hát bài Imagine (của nhóm The Beatles). Tập đi tập lại nhiều lần một đoạn bài hát nhưng Khoa vẫn không hề bực bội. Đôi lúc nhạc sĩ Lê Quang phải hát cùng anh để tạo cảm xúc thể hiện ca khúc nổi tiếng này.

Hà Anh Tuấn hào hứng với ca khúc mình thể hiện dù chỉ là tập

1 giờ trưa, nhóm 5 Dòng Kẻ cũng có mặt để tập luyện. 5 cô gái nhanh chóng trình bày một ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang (anh cũng là MC chính cho DDVN lần này) về Hà Nội, gợi cho người nghe như hồi tưởng lại một Hà Nội của những năm tháng xa xưa đầy huyền thoại. Nhạc sĩ Lê Quang yêu cầu cao về cách thể hiện nên nhóm phải tập đi tập lại nhiều lần. Anh cho biết lo nhất vẫn là làm sao tạo được sự đồng bộ giữa giọng ca của ca sĩ biểu diễn, vị trí của họ trên sân khấu với những hình ảnh 3D minh họa trên màn hình. Ca sĩ Mỹ Tâm cũng đến đúng hẹn. Cô nhanh chóng hòa nhập cùng ban nhạc thể hiện ca khúc do chính cô sáng tác bằng chất giọng ngọt ngào bên cây guitar thùng. Chờ Mỹ Tâm tập xong, Anh Khoa một lần nữa lại lên sân khấu tiếp tục dợt lại ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết về ba thành phố lớn của Việt Nam.

Bên sân khấu Quân khu 7 (do Nhà hát Hòa Bình chỉ được lắp đặt thiết bị trước 3 ngày biểu diễn nên phải tiến hành tổ chức diễn tập cho nghệ sĩ ở sân khấu tạm này), hàng trăm diễn viên múa của 4 vũ đoàn đang tập luyện liên tục không ngưng nghỉ các động tác múa phức tạp theo sự chỉ đạo của các biên đạo "kỳ cựu" như Hải Hà, Tấn Lộc, Ngọc Hiền... Cả ngày tập mệt nhoài nhưng chỉ được nghỉ ngơi ăn tối một lát các diễn viên múa lại trở về phòng tập của vũ đoàn mình để tiếp tục "khổ luyện" lại các động tác cho thuần thục.

Nhìn những giọt mồ hôi của các nghệ sĩ rơi trên sàn tập mới thấy công sức và cả tâm huyết họ dành cho chương trình rất lớn. Bởi các nghệ sĩ đều mong muốn làm sao DDVN luôn là một chương trình nghệ thuật đạt đẳng cấp cao nhất của Việt Nam và hoàn toàn không thua kém với trình độ tổ chức lẫn biểu diễn nếu so với các nước. Cũng như bao lần, những nghệ sĩ biết rõ càng đổ mồ hôi trên sàn tập thì càng được khán giả tôn vinh sau khi DDVN kết thúc.

Ca sĩ Lê Uyên sẽ có mặt trong DDVN 19


(ảnh do Công ty Tiếng Xưa cung cấp)

Trong làng ca sĩ hải ngoại, Lê Uyên (Lê Uyên-Phương) là một tên tuổi đã khẳng định vị trí trong lòng người yêu nhạc. Cũng như rất nhiều ca sĩ hải ngoại khác, chị mong muốn một ngày nào đó có cơ hội về hát trên quê hương. Bạn bè chị ở Việt Nam tâm sự, Lê Uyên (ảnh) rất mong chờ một ngày nào đó được xuất hiện trong một chương trình ca nhạc thật ý nghĩa để đánh dấu ngày chị trở về biểu diễn tại Việt Nam. Và DDVN là một chương trình chị mong muốn được góp mặt. Lẽ ra, chị đã sắp xếp về nước sớm hơn để có thể cùng ban tổ chức tập dượt cho 4 đêm diễn nhưng do có việc đột xuất từ gia đình nên mãi đến hôm nay chị mới cầm trên tay tấm vé máy bay về nước.

Chị tâm sự: "Khi Lê Uyên nhận được lời mời từ Báo Thanh Niên tham gia DDVN 19 mục đích gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình, tôi rất cảm động và hạnh phúc. Lê Uyên cảm thấy hãnh diện vì được tham gia một chương trình tầm cỡ như DDVN. Dù đang rất bận rộn vì phải chăm sóc cho mẹ đang ốm nhưng Lê Uyên cũng cố gắng thu xếp mọi việc để có mặt, rất mong được khán giả đón nhận. Cảm ơn Báo Thanh Niên đã tạo điều kiện cho tôi có cơ hội đóng góp một phần nhỏ công sức của mình vào chương trình lần này". Trong chương trình DDVN 19, chắc chắn Lê Uyên sẽ xuất hiện thật đặc biệt cùng với ca khúc gắn liền với tên tuổi của chị - mà hai đạo diễn Huỳnh Phúc Điền và Đinh Anh Dũng muốn giữ bí mật đến giây phút cuối mới công bố.

Dạ Ly

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.