Đêm hội giao lưu, gây quỹ từ thiện của cựu du học sinh Vương quốc Anh

24/10/2006 09:44 GMT+7

Hôm qua 23/10 tại Khách sạn Windsor Plaza, TP.HCM đã diễn ra đêm hội giao lưu của thành viên hiệp hội cựu du học sinh Việt Nam học tập tại Vương quốc Anh. Đây là một hoạt động thường niên của Hội đồng Anh Việt Nam. Năm nay, chương trình được tổ chức nhân dịp Triển lãm Giáo dục Anh.

Đêm hội đã mang đến cho các thành viên cơ hội gặp gỡ với các bạn học cũ, giao lưu với nhiều thành viên mới và đại diện các doanh nghiệp Anh, tham gia vào các Câu lạc bộ định hướng phát triển nghề nghiệp và trò chuyện với đại diện các trường đến từ Anh để ôn lại quãng thời gian sống và học tập tại Anh. Tại đây, các cựu sinh viên có cơ hội chứng minh sức sáng tạo của mình thông qua một chương trình ca nhạc và trình diễn các bộ thời trang do chính họ thiết kế.

Năm nay, ngoài ý nghĩa gặp gỡ, giao lưu, hội cựu du học sinh Anh còn thực hiện chương trình quyên góp nhằm gây quỹ từ thiện giúp các em học sinh miền Trung gánh chịu hậu quả nặng nề từ cơn bão Xangsane. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được trao tặng trực tiếp đến các em học sinh vùng bão lũ.

Đôi nét về Hiệp hội cựu du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh

Hiệp hội cựu sinh viên Việt Nam đã du học tại Vương quốc Anh (viết tắt là UKAV) được thành lập vào tháng 11/2001. Hiệp hội ngày càng lớn mạnh và phát triển với hơn 850 hội viên trên khắp miền Bắc, Trung, Nam, đó là những học sinh sinh viên đã từng học tập tại Anh ít nhất là trong thời gian 3 tháng... Hiệp hội hoạt động với 3 tôn chỉ chính: Tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam & Vương quốc Anh bằng việc tạo ra cơ hội cho các cựu du học sinh Việt Nam đã học tập tại Vương quốc Anh kết nối với các tổ chức kinh tế giáo dục; trợ giúp các hội viên trở thành những nhà lãnh đạo giỏi và có trách nhiệm trong xã hội; phát triển và hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho các hội viên.

Được biết, tại Vương quốc Anh, sinh viên Việt Nam không những có thành tích học tập tốt mà còn có truyền thống hoạt động xã hội, giúp đỡ cộng đồng người Việt tại Anh và những người bất hạnh tại quê nhà. Hàng năm, vào các dịp lễ, Tết du học sinh Việt Nam tại Anh đều tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa, gây quỹ từ thiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và các nạn nhân chất độc màu da cam.

“Hội đồng Anh Việt Nam luôn liên hệ chặt chẽ với hiệp hội cựu du học sinh Việt Nam từng học tập tại Vương quốc Anh. Chúng tôi hỗ trợ thành lập và phát triển hiệp hội cũng như tổ chức các sự kiện và hội thảo định hướng phát triển nghề nghiệp cho các thành viên. Chúng tôi còn tạo điều kiện cho thành viên của Hiệp hội giao lưu gặp gỡ bạn bè đồng nghiệp cũ và kết bạn mới. Đêm hội giao lưu này là một trong những hoạt động như thế”, ông Keith Davies, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam kiêm Uỷ viên Ban thường trực Hiệp hội cựu sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh phát biểu.

Hội cựu du học sinh Anh tại Việt nam đồng thời cũng chính là chiếc cầu nối văn hóa, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Vương quốc Anh, đặc biệt là qua những hoạt động như thế này. Hiện nay, số lượng hội viên tại Việt Nam vào khoảng hơn 850 người và con số này không ngừng tăng lên.

Trước đó, ngày 20/10, chương trình cũng đã được tổ chức tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.