Chuyện về những sao "muộn chồng"

09/12/2005 11:56 GMT+7

Đã qua cái thời "Lấy chồng từ thuở 13, đến năm 18 thiếp đà 5 con". Giờ đây, nhiều phụ nữ, nhất là phụ nữ nổi tiếng, dù tuổi đã "đầu ba" hoặc cận kề "đầu ba" vẫn phơi phới tự do. Phụ nữ hiện đại không thể chờ "ông trời" chụp lên đầu chiếc mũ duyên số, mà họ đã đưa ra rất nhiều lí do thuyết phục hơn về chuyện lấy chồng muộn, thậm chí còn ngấm ngầm không lấy chồng.

Minh Thư (29 tuổi) - Hai lần đám cưới hụt

Tôi làm cô dâu trên phim nhiều, nhưng ở ngoài đời thì quá đen đủi so với phim ảnh, khi có tới hai lần lên xe hoa... hụt!

Chúng tôi yêu nhau 4 năm, anh ấy rất ủng hộ công việc của tôi. Chính anh là người khuyến khích tôi đóng "gái". Chúng tôi dự định quay xong Gái nhảy sẽ làm đám cưới. Nhưng đến khi phim khởi chiếu, tôi lu bù công việc, không có nhiều thời gian quan tâm đến anh ấy. Chúng tôi quyết định hoãn đám cưới, không ngờ lại... hoãn luôn. Tôi và anh ấy yêu nhau, nhưng không hợp tính nết, cứ nghĩ đám cưới giúp chúng tôi không bỏ nhau được. Nhưng đến khi có thời gian, suy ngẫm lại, cả anh và tôi đều hiểu điều đó là quyết định quá liều lĩnh, nên chấp nhận chia tay.

Người yêu sau đó của tôi là Việt kiều Mỹ. Dự định cưới vào tháng 12/2004, chúng tôi đã chuẩn bị nhà cửa, váy cưới, chụp hình, đặt khách sạn... Nhưng lần này lại... trượt vì một lí do mà tôi không thể ngờ tới. Sau lần đó tôi rất buồn và tủi thân. Đến bây giờ tôi chưa thể yêu ai khác, mặc dù tôi muốn... lấy chồng!

Mỹ Uyên (31 tuổi) - Sẽ kết hôn, nhưng chưa phải... bây giờ

Tôi không có chủ trương lấy chồng muộn hay sớm. Nhưng công việc chiếm hết thời gian và tôi bị cuốn vào vòng quay đó nên không có nhiều thời gian dành cho việc hẹn hò, tìm hiểu một người đàn ông.

Hơn nữa, càng làm việc tôi càng thấy sự nghiệp hấp dẫn hơn việc lấy chồng. Ít nhất, tôi được tự do quyết định giờ giấc, cuộc sống. Tối có đi về trễ một chút cũng không bị nghe... thở dài! Một lí do nữa là tôi làm việc ở Mỹ nhưng không có ý định lấy chồng Mỹ. Nhiều khi mẹ cũng nhắc nhở về tuổi tác của tôi, nhưng tôi không quá lo lắng. Tôi nghĩ phụ nữ chín chắn, độc lập có điều kiện để tìm một người đàn ông hợp với cô ta hơn. Tất nhiên, sống không thể thiếu tình yêu. Đến tuổi nào đó tôi sẽ phải nghĩ đến hôn nhân. Có điều, chưa phải là tuổi 31!

Kim Khánh (35 tuổi) - Yêu vui hơn cưới

Cách đây hơn 10 năm , tôi đã định ngày cưới. Nhưng tôi vô tình biết được một sự thật không thể chấp nhận được, nên quyết định chia tay. Đến giờ tôi đã trải qua một số cuộc tình, vẫn yêu nồng nhiệt, song chưa nghĩ đến việc kết hôn. Nhiều người nói "muộn rồi đó", nhưng tôi không quan trọng, không sợ, không nôn nóng.

Với tôi, yêu vui hơn, hôn nhân nhiều khi cũng chán, vì tôi toàn thấy mặt trái của nó. Nhiều người xung quanh tôi lấy chống rồi bỏ rầm rầm, họ cặp bồ với nhau, thậm chí cặp chéo nhau. Trong đám bạn học của tôi có người lấy chồng mấy lần. Tất nhiên, tôi vẫn tin, vẫn hy vọng vào những tình yêu đẹp, những cuộc hôn nhân bền vững, nên sẽ chờ đợi. Khi nào cảm thấy cần thiết và chắc chắn thì tôi mới kết hôn. Tôi không sợ tuổi tác, cũng chẳng có nhu cầu lấy chồng lắm. Thầy bói nói tuổi lấy chồng của tôi là 39, nếu không sẽ là...93!

Người khác phái nói gì?

* Đạo diễn Lê Hoàng: "Đàn ông phần lớn chưa trưởng thành về nhiều mặt"

Lấy chồng muộn, thậm chí không lấy chồng, hiện nay là một xu thế của phụ nữ ở những xã hội văn minh. Ngay ở Việt Nam, có thể nhận thấy phụ nữ thành thị ngày càng lấy chồng muộn hơn so với phụ nữ nông thôn và phụ nữ thành đạt, nhất là ngôi sao thì lấy chồng muộn hơn so với phụ nữ bình thường. Đó là một thực tế diễn ra, bất kể ai thích hay không thích.

Cá nhân tôi thấy lấy chồng muộn là một điều tốt, mặc dù tôi thấy yêu sớm cũng là một điều tốt. Đơn giản vì tôi nghĩ, khả năng lựa chọn càng được thử thách, thậm chí càng nhiều "va vấp" thì kết quả càng được... kiện toàn. Nhất là ở Việt Nam, khi tôi thấy hiện nay đàn ông phần lớn chưa trưởng thành về rất nhiều mặt!

* Ca sĩ Tuấn Hưng: "Phụ nữ càng lớn tuổi càng hấp dẫn"

Phụ nữ đã khác xưa, không còn quan trọng chuyện chồng con. Một trong nhưng lí do của hiện tượng này là, trong kinh doanh và cả trong nghệ thuật, nhiều phụ nữ đã thành công hơn nam giới. Tôi buộc lòng phải chấp nhận xu thế này. Chỉ mong phụ nữ đừng gạt vai trò của nam giới ra ngoài cuộc sống của họ. Có một thực tế là những cô gái mới lớn thì mức độ bí ẩn không nhiều. Còn phụ nữ càng lớn tuổi, sự chín chắn càng nhiều, vì thế họ càng trở nên hấp dẫn.

Tuy nhiên, tôi không quá đồng tình với việc phụ nữ lấy chồng muộn. Tôi thấy đó là thiệt thòi cho đàn ông. Bản thân tôi rất sợ mẫu phụ nữ quá chú trọng đến sự nghiệp. Những người này thường cứng nhắc trong suy nghĩ, vì thế người đàn ông sẽ mất đi vai trò đích thực của mình. Tôi chỉ cần người phụ nữ vừa đủ để làm vợ. Cô ấy có sự nghiệp cũng tốt, nhưng đừng quá say mê, như thế căng thẳng lắm.

Theo Netmode

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.