Rau xanh tăng giá mạnh

09/11/2008 22:37 GMT+7

Hôm qua 9.11, tại Đà Lạt (Lâm Đồng) giá các loại rau, củ, quả tiếp tục tăng cao vì mặt hàng này đang hút mạnh. Nguyên nhân chính là thời gian qua, thời tiết Đà Lạt không thuận lợi, mưa nhiều khiến năng suất rau giảm so với bình thường; mặt khác tuần qua thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc, miền Trung bị ngập lụt nặng dẫn đến thiếu hụt rau tươi. Vài ngày qua, hệ thống siêu thị ở các nơi liên tục đến Đà Lạt ký hợp đồng thu mua rau tươi để chuyển ra miền Bắc.

Cô Trần Thị Đan Vy, một tiểu thương bán rau ở chợ Đà Lạt cho biết, vừa chuyển ra cho siêu thị Big C (Hà Nội) xe hàng đầu tiên gồm bắp sú, cải thảo, cà rốt, cần tây… Bên cạnh đó, nhiều tiểu thương từ các nơi cũng đua nhau đến tận nhà vườn ở Đà Lạt thu mua rau để xuất khẩu, hoặc đưa về TP.HCM, Hà Nội khiến giá rau tăng vọt. Ghi nhận tại nhà vườn chiều 9.11, giá các loại rau, củ đều tăng từ 2 - 4 lần so với tuần trước: Hiện nay, bắp sú 6.000 - 7.000 đồng/kg, xà lách 4.500 đồng/kg, lơ xanh 12.000 - 15.000 đồng/kg, cà rốt 3.000 - 6.000 đồng/kg, khoai tây 18.000 đồng/kg, củ dền 5.500 đồng/kg, bó xôi 10.000 đồng/kg...

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 9.11, bà Phạm Thị Thanh Thủy - Giám đốc truyền thông hệ thống siêu thị Metro cũng ghi nhận: “Tình hình mưa lũ trong những ngày gần đây ít nhiều ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm rau quả của Metro, mặc dù vậy lượng hàng cung cấp cho 8 siêu thị Metro trên cả nước vẫn ổn định. Riêng về rau tươi, ngoài Đà Lạt, Metro còn thu mua thêm từ các tỉnh khác như Đồng Nai, TP.HCM, vì vậy nếu rau xanh Đà Lạt có thiếu hụt thì lượng rau về siêu thị vẫn ổn định và giá cả vẫn bình ổn. Hiện mỗi ngày, hệ thống Metro vẫn có 2 - 3 chuyến xe chuyên dụng vận chuyển rau tăng cường cho các siêu thị ở phía Bắc”. Ở các siêu thị khác, rau xanh đang là một trong những mặt hàng đắt khách nhất hiện nay.

Lâm Viên - Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.