Giải stress bằng… “quà tặng thiên nhiên”

22/08/2012 05:30 GMT+7

Những áp lực từ cuộc sống, công việc hay học tập đang “bủa vây” các bạn trẻ là nguyên nhân khiến không ít người bị stress. Vậy làm sao để có thể thoát ra khỏi tình trạng này để sảng khoái, yêu đời hơn mà không ảnh hưởng đến công việc, học tập là câu hỏi mà nhiều người đang đi tìm lời giải…

“Sống chứ không phải tồn tại” là câu nói cửa miệng của rất nhiều các bạn trẻ ngày nay. Bởi thế, nhiều người đã tận dụng tối đa thời gian và sức trẻ năng động để lao vào công việc, học tập, khám phá, trải nghiệm cuộc sống, khẳng định bản thân. Tuy nhiên, những điều đó vô hình chung lại khiến họ phải đối mặt với những áp lực và cả những tác động tiêu cực tới sức khỏe thể chất và tinh thần. Thậm chí ảnh hưởng tới các mối quan hệ gia đình, bạn bè hay những “rắc rối” nơi cơ quan, công sở.

Giải stress bằng… “quà tặng thiên nhiên” 1
Áp lực cuộc sống khiến nhiều bạn trẻ “đau đầu”

Phạm Tuấn Anh hiện đang là PR Manager của một công ty truyền thông khá nổi tiếng tại TP.HCM, dù công việc rất bận rộn nhưng vẫn đi học thêm để nâng cao kiến thức và lấy bằng thạc sĩ, anh cho hay: “Việc công ty ban ngày còn chưa xong tôi đã phải tranh thủ chạy lên trường. Tối về đành “vác” cả dự án, cả bài giảng, tiểu luận về nhà “cày” tiếp khiến lúc nào tinh thần cũng căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, rã rời”. Tệ nhất là tình trạng này thường xuyên xảy ra mà chưa cách nào “giảm tải” khiến anh sinh ra hay nóng giận, cáu gắt vô cớ với nhân viên và đồng nghiệp.

Theo các chuyên gia tâm lý, những trường hợp như trên không phải là cá biệt. Tình trạng stress, là hậu quả tất yếu từ những áp lực do chính các bạn hay xã hội tạo ra. Biểu hiện của nó chính là sự căng thẳng, mệt mỏi với các dấu hiệu dễ nhận biết về thể chất, tinh thần như cơ thể mệt mỏi, đau đầu, tức giận, tư duy chậm, nói năng lớn tiếng, gay gắt, khó ngủ, ăn không ngon… Lúc này, nếu chúng ta không có được phản ứng tích cực thì rất dễ bị stress “đánh gục”.

Lời khuyên của các chuyên gia để thoát khỏi tình trạng này, lấy lại cảm giác cân bằng là hãy chủ động tự cởi bỏ áp lực bằng các hoạt động như tập luyện thể thao, vận động, tham gia các hoạt động cộng đồng, tập thiền, tụ tập bạn bè xem phim, nghe nhạc…

Giải stress bằng… “quà tặng thiên nhiên” 2
Tập luyện thể thao giúp lấy lại cân bằng

Ngoài ra, các bạn trẻ hiện nay còn có xu hướng giải stress, hay làm “đóng băng” những áp lực, loại bỏ nỗi bực nhọc bằng việc ăn uống, lựa chọn những thực phẩm “xanh” tốt cho tinh thần và sức khỏe mà chúng thường gọi nôm na là “quà tặng từ thiên nhiên” như: tăng cường ăn các loại rau, củ, quả giàu vitamin như cà rốt, khoai tây, cà chua…, uống nhiều nước lọc, sinh tố, đặc biệt nước trà xanh là một phương pháp tốt để loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi.

Giải stress bằng… “quà tặng thiên nhiên” 3
Trà xanh xua tan căng thẳng, mệt mỏi

Theo y học cổ truyền, trà xanh là một loại thảo dược có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe. Trà xanh thường được kết hợp với các thảo dược khác để hình thành bài thuốc giải nhiệt, tiêu thực, chống khát, giảm mệt mỏi.

Còn trong nghiên cứu của Tây y, trà xanh có chứa catechin giảm nguy cơ ung thư và các bệnh tim mạch; tinh chất chống oxy hóa EGCG giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng; Vitamin E, C có lợi cho sức khỏe, giúp tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng đồng thời làm “đẹp dáng, sáng da”.

Điều đó lý giải tại sao giới trẻ lại chọn các sản phẩm từ trà xanh làm bạn đồng hành để xua đi những căng thẳng, mệt mỏi, giữ được ngọn lửa lạc quan yêu đời, sự trẻ trung và sự cân bằng trong cuộc sống. Bây giờ thì “quà tặng thiên nhiên” đã phát. Quan trọng là bạn đón nhận theo cách nào để chăm sóc sức khỏe tốt nhất. (Hà Nguyên)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Dịch vụ "ôm xả stress
>> Giảm stress hiệu quả
>> Căn phòng xả stress
>> Ăn sáng giúp giảm stress
>> Những cách giảm stress đơn giản
>> Stress kéo dài gây teo não, mất trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.