Thú rừng xuất hiện ở Đông Giang có thể là bò tót quý hiếm

05/04/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin, nhiều khả năng thú rừng liên tục xuất hiện tại vùng núi Đông Giang là bò tót quý hiếm.

Sáng 5.4, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng này đang phối hợp với chính quyền địa phương để khoanh vùng bảo vệ con thú được cho là bò tót xuất hiện tại 2 xã Jơ Ngây và Ating (H.Đông Giang).

Một cán bộ kiểm lâm cho biết thêm, vừa tiếp nhận đoạn clip do một giáo viên trường THCS Bán trú Lê Văn Tám (xã Jơ Ngây, H.Đông Giang) ghi lại cảnh con thú tại một cánh rừng gần khu dân cư.

“Tuy nhiên, do hình ảnh quay quá mờ và được quay từ xa nên vẫn chưa thể khẳng định con thú trong đoạn phim là bò tót. Dù vậy, qua mô tả của người dân về hình dáng cũng như màu lông con thú, gần như chắc chắn là con bò tót quý hiếm đang có mặt trên địa bàn”, cán bộ này nói.

Trước đó, vào chiều 4.4, sau khi nhận được thông tin một giáo viên quay được đoạn phim về bò tót, UBND xã Jơ Ngây đã tiếp nhận clip này, đồng thời bàn giao cho cơ quan kiểm lâm.

Theo Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, đoạn phim này sẽ được gửi đến Viện Sinh thái tài nguyên sinh vật, Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam để các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu, giám định để đưa ra thông tin chính xác.

Phía Chi cục kiểm lâm đang cử cán bộ phối hợp với địa phương để bảo vệ cá thể này nhằm tránh bị truy săn.

Hoàng Sơn

>> Nghiên cứu lai tạo giống bò tót
>> Phối giống bò tót lai
>> Dẹp điểm bán sừng bò tót giả
>> Đi bộ tốt cho bệnh nhân viêm khớp
>> Nhân giống bò tót lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.