Biểu tình tại Hội đồng Lập pháp Thái Lan

13/12/2007 00:10 GMT+7

Hôm qua, hàng trăm người phản đối đã tràn vào bên trong trụ sở Hội đồng Lập pháp quốc gia Thái Lan, buộc cơ quan này phải ngưng làm việc.

Theo AFP, khoảng 1.500 nhà hoạt động chính trị, thành viên nghiệp đoàn, sinh viên đã bao vây tòa nhà Quốc hội và tuyên bố rằng cáác nhà lập pháp do quân đội bổ nhiệm không có sứ mệnh thông qua luật. Khoảng 100 người trong số này đã lẻn qua hàng rào an ninh và đột nhập vào các phòng họp.

"Chúng tôi muốn Hội đồng lập pháp quốc gia bỏ phiên họp này và ngưng vi phạm quyền của dân chúng. Một số luật được hội đồng này thông qua vi phạm quyền của dân và trao thêm quyền cho các quan chức chính phủ", AFP dẫn lời cựu Thượng nghị sĩ Jon Ungphakorn, người dẫn đầu cuộc phản đối. Những người biểu tình phản đối một dự luật về an ninh vốn có thể được Hội đồng lập pháp phê chuẩn trước khi kết thúc nhiệm kỳ để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày 23.12. Nếu được thông qua, luật sẽ cho phép quân đội, dưới sự kiểm soát của thủ tướng, đình chỉ cáác quyền cơ bản và phớt lờ các thủ tục thông thường. Những người chỉ trích thì cho rằng luật trên sẽ cho phép quân đội chỉ đạo chính sách chính phủ từ hậu trường và bảo vệ các quan chức không bị truy tố.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.