Tuyển dụng qua truyền hình

28/12/2005 22:45 GMT+7

Vào ngày chủ nhật đầu năm 2006, Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức phát hình chương trình truyền hình mang tên Việc làm trên kênh HTV7. Thêm một cầu nối giữa các nhà tuyển dụng và các ứng viên được thực hiện qua kênh truyền hình. Chương trình tuyển dụng trên truyền hình đã thu hình 2 số đầu vào ngày 16.12.2005 tại trường quay Nhà thi đấu quận 4, có gần 1.500 bạn trẻ tham gia vòng sơ tuyển cho chức danh nhân viên kinh doanh và lập trình viên.

Đây là một bước đột phá mới trong công tác tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng như quá trình tìm việc của ứng viên, không theo phương cách tuyển dụng truyền thống trong các phòng phỏng vấn của doanh nghiệp mà diễn ra trên trường quay đài truyền hình, các ứng viên sẽ tự giới thiệu, thực hiện các bài trắc nghiệm chuyên môn và được phỏng vấn trực tiếp trên trường quay, nhận các đề nghị làm việc của nhà tuyển dụng nếu đạt được yêu cầu.

Là một chương trình dạng talkshow được thực hiện theo các bước của một quy trình tuyển dụng chuẩn trong doanh nghiệp, ý tưởng của chương trình bắt đầu từ những hạn chế thực tế trong công tác tuyển dụng, các doanh nghiệp không xây dựng được thương hiệu "chính sách nhân sự", các ứng viên còn nhiều hạn chế trong quá trình tìm việc; nhất là các bạn sinh viên mới ra trường sẽ gặp rào cản là kinh nghiệm làm việc theo yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Anh Cao Minh Nhựt - chuyên viên nhân sự, phụ trách nghiệp vụ của chương trình cho biết hiện nay có rất ít doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách tuyển dụng thông qua việc quảng bá chính sách về nguồn nhân lực, môi trường làm việc như công ty Unilever, Kimdan...; các doanh nghiệp chỉ thông báo tuyển dụng khi có nhu cầu, chính vì thế khó thu hút các ứng viên giỏi từ các nguồn; các doanh nghiệp chú trọng nhiều đến các ứng viên có kinh nghiệm mà quên đi nguồn lực có tiềm năng rất lớn là sinh viên sắp tốt nghiệp từ các trường đại học. Việc thay đổi quan niệm trên hiện nay là một việc rất khó khăn, nếu sinh viên ra trường không được các nhà tuyển dụng tạo cơ hội về việc làm thì họ mãi mãi là người thiếu kinh nghiệm. Anh Nhựt hy vọng rằng chương trình này sẽ là cơ hội cho các bạn sinh viên ra trường khẳng định chính mình trước các nhà tuyển dụng để thay đổi quan niệm chưa phù hợp của các nhà tuyển dụng hiện nay.

Đối với khán giả xem đài, đây cũng là một cơ hội để các bạn trẻ biết được quá trình phỏng vấn tìm việc thực tế, các câu hỏi trong lĩnh vực chuyên môn mà nhà tuyển dụng quan tâm khi phỏng vấn cho các chức danh, các kinh nghiệm và tình huống cần thiết được các chuyên gia nhân sự phân tích trong quá trình phỏng vấn tìm việc sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn trong quá trình tìm việc của chính mình.

Thủy Vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.