TP.HCM rực rỡ sắc xuân

29/01/2014 09:47 GMT+7

Hoa tưng bừng trên những con phố, người người dập dìu đi trẩy hội xuân. TP.HCM đẹp rực rỡ mỗi độ xuân về.

Sài Gòn rực rỡ sắc xuân

Hoa tưng bừng trên những con phố, người người dập dìu đi trẩy hội xuân. TP.HCM đẹp rực rỡ mỗi độ xuân về.

Hoa mai nở
tưng bừng nơi những chợ hoa
Thuyền hoa trên bến Bình Đông
Thương lái miền Tây bày bán hoa trên bến Bình Đông
T
Trên bến Bình Đông, quận 8, TP.HCM, những chiếc thuyền của thương lái miền Tây tấp nập cập bến. Đoạn đường dài 3 km ven kênh Tàu Hũ mọi ngày êm ả nay như được khoác lên mình bộ áo mới với đủ loại cây kiểng rộn ràng khoe hương sắc bày bán trên bờ. Người tham quan, khách hàng có thể ghé vào lề đường để thưởng thức vẻ đẹp của các loại cây kiểng như mai, tắc, lan, cúc, trạng nguyên,…

Năm nay, dù hoa mai nở muộn hơn mọi năm nhưng không vì thế mà kém rực rỡ trên những chợ hoa. Hoa mai năm nay được bán với giá từ 200.000 đồng - 10 triệu đồng/cây tùy kích cỡ và hình dáng,… trên các con đường, trong hầu hết các chợ hoa.
Thương lái chuyển hoa lên bờ
Hoa xuân vàng rực bày bán trên bến sông Sài Gòn
P
Dịp Tết Giáp Ngọ năm nay, TP.HCM có hơn 120 chợ hoa được tổ chức ở các quận, huyện từ ngày 23.1 đến 30.1. Trong số đó, công viên 23 tháng 9, công viên Gia Định và công viên Lê Văn Tám là 3 địa điểm được tổ chức chợ hoa Tết cấp thành phố.

Nếu như các nhà vườn miền Tây đưa lên TP.HCM chủ yếu là mai, cúc, cây cảnh... thì các nhà vườn tại Đà Lạt cũng chuẩn bị nhiều loại hoa ôn đới về thành phố như phong lan, sống đời, thu hải đường, ly ly,… với đủ màu sắc khác nhau.

Hoa đào được mang từ miền Bắc vào TP.HCM rất sớm. Ở khu vực công viên 23 tháng 9, hoa đào được bày bán với nhiều cây lớn, hoa nở tưng bừng trên những cành cây. Giá mỗi chậu hoa đào trung bình từ 1 - 3 triệu đồng. Trong số đó, có chậu lên đến 30 - 40 triệu đồng khi vừa đặt chân đến trung tâm thành phố.

Người dân TP.HCM cũng đặc biệt thích mua các chậu cúc, vạn thọ, cây kiểng bonsai loại nhỏ, hay phong lan, thu hải đường,… để chưng trong nhà ngày Tết.
Hoa đào được chuyển từ miền Bắc vào bán tại TP.HCM
Hoa cúc vàng nơi công viên 23 tháng 9
N
Dịp Tết Giáp Ngọ năm nay, TP.HCM có hơn 120 chợ hoa được tổ chức ở các quận, huyện từ ngày 23.1 đến 30.1. Trong số đó, công viên 23 tháng 9, công viên Gia Định và công viên Lê Văn Tám là 3 địa điểm được tổ chức chợ hoa Tết cấp thành phố. Bên cạnh chợ hoa là hội hoa xuân ở các khu vực xung quanh Công trường Quốc tế, khu vực công viên Tao Đàn, hội hoa Phú Mỹ Xuân,… thu hút hàng ngàn người đến thưởng lãm từ trước ngày Tết.

Hội hoa xuân ở Tao Đàn được đầu tư công phu hơn với đủ loại hoa, phong phú các khu trưng bày từ cây kiểng, cây ăn trái, loại hoa độc đáo,… hấp dẫn những tín đồ mê chơi cây và hoa.

Trong khi đó, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay như một nét mới, hấp dẫn không chỉ khách trong nước mà cả khách nước ngoài bởi vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng nhưng sinh động của bức tranh đồng quê Việt Nam. Ruộng lúa, vườn rau, giàn bầu, nhà sàn, hay thuyền hoa trên bến,… được dựng lên.

Một điểm nhấn của hội hoa xuân năm nay là sự có mặt của những cây mai, cây kiểng lạ, độc đáo với giá mấy trăm triệu đồng, hay lên đến hơn 2 tỉ đồng/cây để người dân thưởng lãm.
Người dân đi hội hoa
Trẻ em nô đùa ở Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng
Một em bé được gia đình đưa đến Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng
Người nước ngoài xuống phố những ngày TP.HCM vào xuân
Em nhỏ cùng gia đình đi chơi ở công viên Tao Đàn

TP.HCM những ngày vào xuân báo hiệu Tết đã đến gần, khiến lòng người thêm nô nức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.