Bắt quả tang một kiểm sát viên nhận tiền "chạy" án

27/11/2006 23:32 GMT+7

Khoảng 10h15 ngày 27/11, tại nhà hàng Tây Đô (huyện Từ Liêm), lực lượng trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang một kiểm sát viên đang nhận tiền hối lộ để "chạy" án.

Đối tượng là Đặng Đình Tiến, sinh năm 1957, trú tại Xóm Tó, Tây Mỗ - Từ Liêm, là Kiểm sát viên kiểm sát án dân sự thuộc Viện Kiểm sát nhân dân huyện Từ Liêm.

Thông tin ban đầu cho biết Đặng Đình Tiến bị bắt khi đang nhận 30 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Tình, nhà ở Đại Mỗ (huyện Từ Liêm). Biết giữa gia đình ông Tình và hàng xóm là ông Nguyễn Công Khoa đang có tranh chấp, kiện cáo về đất đai, lợi dụng chức danh của mình, Đặng Đình Tiến đã "bắn" tin là có khả năng chạy án. Tiến còn yêu cầu gia chủ phải đưa toàn bộ số tiền 30 triệu đồng để lo lót, chạy chọt nếu muốn được thắng kiện. Khi đã trao đổi, ngã giá và thống nhất nơi trao tiền, Tiến đã bị bắt quả tang khi đang nhận tiền “chạy án” .

Được biết, ngay trong chiều ngày 27/11, các lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của Đặng Đình Tiến để thu thập các tài liệụ phục vụ cho công tác điều tra.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.