Dùng bằng giả đăng ký học lái xe

31/12/2010 12:53 GMT+7

(TNO) Ngày 31.12.2010, ông Lâm Đình Trung, Phó trưởng phòng sát hạch, cấp giấy phép lái xe - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết thời gian qua đã phát hiện nhiều trường hợp dùng bằng tốt nghiệp THCS giả để đăng ký hồ sơ dự học thi nâng giấy phép lái xe (GPLX) lên hạng D, E .

Theo thống kê của Sở GTVT thành phố, so với năm ngoái, trong năm 2010, lượt người được sát hạch cấp GPLX môtô giảm 79%, số người đạt kết quả giảm 3,5%. Ngược lại, lượt người tham gia sát hạch GPLX ôtô các hạng tăng đến 60% nhưng số người đạt kết quả giảm 2,41%.

Theo ông Trung, tuy công tác đào tạo, sát hạch GPLX năm 2010 đạt nhiều kết quả tốt nhưng cũng có mặt hạn chế như một số cơ sở chưa quan tâm đến việc nâng cao năng lực tổ chức, quản lý công tác đào tạo theo chương trình do Bộ GTVT quy định. Một vài đơn vị chưa thật sự quan tâm đến việc đầu tư xây dựng sân tập lái riêng nên bị động trong việc thuê sân bãi tập lái; có đơn vị không thường xuyên duy trì đủ số xe tập lái để đảm bảo hoạt động hết lưu lượng theo giấy phép.

Đặc biệt có hai đơn vị do thiếu sân tập lái nên Tổng cục Đường bộ VN buộc đình chỉ tuyển sinh trong 3 tháng để khắc phục; hai đơn vị phải bổ sung sân tập lái để bảo đảm hoạt động theo lưu lượng.

Ông Trung cho rằng, công tác tuyển sinh chưa chặt chẽ về mặt hồ sơ; một số trung tâm để xảy ra tình trạng hồ sơ dự học sử dụng giấy chứng nhận sức khỏe giả.

Về việc cấp bằng lái hạng FC cho các tài xế lái xe đầu kéo container, ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT thành phố cho biết, cơ quan quản lý đã làm hết sức trong việc đào tạo tuy vậy vẫn còn 12% tài xế chưa có bằng FC.

Chuẩn bị cho việc đổi, cấp mới GPLX theo mẫu mới, ông Thanh cho biết thêm đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt phôi bằng GPLX theo mẫu mới (nhỏ gọn, bền hơn mẫu GPLX cũ) để sẵn sàng cấp mới hoặc đổi cho người sử dụng.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.