Những chữ tình lay động giữa chốn thị phi chân dài

16/04/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Sống trong thế giới hào quang ngỡ như lắm điều tiếng của giới chân dài, bạn sẽ có dịp mới tận mắt chứng kiến nhiều câu chuyện có thật, cảm động thắm chữ tình giữa những người mẫu với nhau.

(TNO) Phim ảnh khắc họa thế giới chân dài nhiều phức tạp với những hình ảnh cô nọ ghét cô kia, các người đẹp chăm chăm cắt áo, bẻ gót giày của nhau… Tuy nhiên, sống trong thế giới hào quang lắm điều tiếng đó, bạn sẽ có dịp mới tận mắt chứng kiến nhiều câu chuyện có thật, cảm động thắm chữ tình giữa những người mẫu với nhau.

>> Lợi thế của 'chân dài


Người mẫu Mâu Thanh Thủy - Ảnh: Be U

Khi Mâu Thanh Thủy bị cướp giật …

 

Luôn sẵn sàng chung tay giúp đỡ

Trong làng người mẫu, nếu nói thân nhau như anh em một nhà thì Quang Hòa, Quang Thịnh, Xuân Thu, Anh Tuấn, Mạnh Tuấn… được xem là những ví dụ sống động. Trong nhóm, Quang Hòa là người vào Sài Gòn lập nghiệp đầu tiên chỉ với 4 triệu đồng trong túi, đủ để trang trải cuộc sống trong vòng 2 tháng (ở thời điểm đó).

Sau khi Nam tiến, Quang Hòa nhờ có danh hiệu và chút tên tuổi tại làng mẫu phía Bắc nên nhanh chóng hòa nhập, tạo dựng được chỗ đứng. Một năm sau khi ổn định, anh lần lượt lôi kéo các người mẫu Xuân Thu, Quang Thịnh, Anh Tuấn, Mạnh Tuấn… vào Nam để lập nghiệp. Dĩ nhiên, như anh chia sẻ, do hoàn cảnh không thể giúp đỡ được nhiều cho đồng nghiệp nên điều anh có thể làm là tìm chỗ ở giúp bạn, giới thiệu các mối quan hệ cho những người bạn đồng nghiệp Nam tiến sau anh.

Quang Hòa cười vui: “Bây giờ ngẫm lại tự nhiên thấy vui hẳn. Nhẩm tính thì bình quân mỗi năm tôi rủ rê được một người từ ngoài Bắc vào Sài Gòn lập nghiệp và đến giờ chúng tôi vẫn là những người bạn thân của nhau. Chúng tôi xác định, đã là những người con phương xa bôn ba lập nghiệp thì phải thương yêu nhau, phải xem nhau như một gia đình. Những lúc nhà ai trong nhóm có chuyện gì thì chúng tôi luôn sẵn sàng ngồi lại tìm cách chung tay, giúp đỡ”.

Giữa tháng 3.2014, trên đường đi diễn, Mâu Thanh Thủy bất ngờ bị giật túi xách, ngã xuống đường, hôn mê, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nghe tin, đồng nghiệp của Mâu Thanh Thủy cảm thấy vô cùng lo lắng. Buổi diễn hôm đó, hầu hết các "chân dài" đều hoang mang, muốn đêm diễn kết thúc nhanh, rồi cùng nhau vào bệnh viện thăm Mâu Thanh Thủy.

Trên mạng, các người mẫu khác liên tục bày tỏ sự lo lắng và nóng lòng. Huỳnh Nu, Kim Tuyền - 2 cô bạn thân của Mâu Thanh Thủy - liên tục ngóng tin và chia sẻ tin tức với bạn bè, rồi cầu nguyện mong bạn mình tai qua nạn khỏi.

Có thể nói, đó là những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ về tình cảm của các "chân dài" đối với nhau mà bình thường, khi bước lên sân khấu, vì công việc, có thể họ luôn tỏ ra thật lạnh lùng với vẻ mặt kiêu kỳ, đi lướt qua nhau.

Câu chuyện về sự quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau trong giới người mẫu khi hoạn nạn không hề hiếm thấy.

Cách đây khoảng 10 năm, khi mới vào nghề, người mẫu Bình Minh từng gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Lần đó, nhà Bình Minh có người thân qua đời, gia cảnh khó khăn nên nhiều người mẫu đã tự nhắc nhau gom góp để chia sẻ với anh phần nào. Nhớ lại điều này, Giám đốc công ty người mẫu PL Tạ Nguyên Phúc vẫn còn cảm thấy ấm lòng.

Anh Phúc chia sẻ: “Thực sự vào thời điểm đó nghề người mẫu kiếm tiền rất khó khăn nhưng khi biết chuyện, nhiều người mẫu đã chung tay giúp đỡ hết lòng. Chính tôi là người cầm tiền của các người mẫu chung sức hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn của Bình Minh. Tôi nghĩ, bạn ấy thật may mắn khi trong nghề nhận được sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ của nhiều đồng nghiệp”.

Thời điểm đó, cái tình của "chân dài" đối xử đẹp với nhau còn được thể hiện ở sự cố gắng kêu gọi bạn bè, người thân ở ngoài nghề chung tay hỗ trợ Bình Minh.

Tuy nhiên, câu chuyện cảm động nhất khiến người viết cảm thấy thán phục trước những tình cảm đẹp của giới người mẫu chính là tình người của nhiều model trong câu chuyện người mẫu Thu Trâm bị mẹ tạt dầu sôi cách đây hơn 10 năm.

Năm đó, Thu Trâm bị mẹ ruột đun sôi nồi dầu ăn rồi đổ thẳng vào người để hủy hoại nhan sắc khi cô đang ngủ. Câu chuyện đau lòng khi ấy đã được nhiều tờ báo đưa tin. Nhưng ít ai biết, sau sự cố đó cuộc sống của Thu Trâm gặp rất nhiều khó khăn.


Nhiều người mẫu coi nhau như anh em một nhà trên bước đường lập nghiệp tạo danh - Ảnh: Shin Bút Chì

Một người mẫu kỳ cựu nhớ lại: “Lúc đó, Thu Trâm chuẩn bị đại diện cho Việt Nam tham dự một cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài. Khi hay tin cô bị mẹ ruột tạt dầu sôi, mọi người ai cũng bàng hoàng. Nhiều người mẫu đã kéo nhau lên bệnh viện để thăm hỏi tình hình của đồng nghiệp… Điều khiến tôi nhớ hoài là sau sự cố đó vài năm, nghĩa là khi tất cả đã lắng xuống, nhiều người mẫu đã không quên giúp đỡ bạn. Vào dịp Tết, một số người mẫu chuyển tiền cho tôi nhờ chuyển cho Thu Trâm. Tôi còn nhớ, thời điểm đó Thu Trâm ngại xuất hiện và không muốn làm phiền mọi người nên tôi chỉ còn cách dò la địa chỉ nhà của Trâm rồi âm thầm bỏ tiền các người mẫu nhờ chuyển vào bao thư đẩy vào bên trong nhà, nơi Trâm ở”.

Chữ tình trong giới "chân dài" không chỉ được nhen lên khi hoạn nạn, mà trong công việc, nhiều người vẫn rất yêu thương và hỗ trợ nhau hết lòng.

Xem nhau như người một nhà…

Hẳn rất nhiều người mẫu kỳ cựu hiện nay vẫn còn nhớ dịp các người mẫu từ Sài Gòn và Hà Nội cùng nhau ra Huế tham dự Festival cách đây khoảng 10 năm.

Khi đó, vì điều kiện cập rập của ban tổ chức, một phòng khách sạn phải xếp đến 4 người mẫu cùng ở. Tuy vậy, các người mẫu vẫn rất nhường nhịn, san sẻ nhau. Người nằm trên giường, người xin thêm mền gối trải nằm dưới đất, khổ nhưng mà vui. 


Tình thương trong giới chân dài vẫn tồn tại dù đầy thị phi - Ảnh: Shin Bút Chì

Cũng trong chuyến đi đó, đoàn chỉ có mỗi chuyên gia make-up Việt Hùng mà 6 giờ sáng đã phải chụp ảnh cho kịp bình minh. Thế là các người mẫu phải dậy sớm từ 2 giờ sáng để make-up cho kịp. Khác với sự khắc họa của phim ảnh, các người mẫu ai nấy cũng đều vui vẻ, tự thu xếp và nhường nhịn nhau trong công việc.

Kỷ niệm đậm dấu ấn nhất là lần đầu tiên các người mẫu tại TP.HCM được Viện mẫu Fadin, nhà thiết kế Minh Hạnh đưa đi sang Philippines tham dự tuần lễ thời trang. Chuyến đi đó có nhiều "chân dài" nổi tiếng như Hoàng Mến, Ngọc Nga, Ngọc Thúy, Thân Thúy Hà, Phan Thu Ngân… Hôm đưa tiễn, người mẫu Hứa Vỹ Văn đưa đoàn ra tận sân bay, lúc chào nhau chuẩn bị lên máy bay, bên ngoài, Hứa Vỹ Văn bật khóc rất tội nghiệp.

“Thời đó, các người mẫu chơi với nhau như đại gia đình. Trong nhóm, Hứa Vỹ Văn được xem như là em út, tình cảm mọi người đối đãi với nhau rất nồng hậu”, một người đi cùng đoàn hồi tưởng.

Hoàng Kỳ Phong

>> Chuyên gia catwalk Mỹ Jay Alexander đến Việt Nam
>> Phạm Văn Mách khoe cơ bắp trên... sàn catwalk
>> Mỹ Tâm lần đầu lên sàn catwalk cùng 'người tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.