“Nữ hoàng khí đốt” chữa bệnh theo chuẩn châu Âu

30/11/2011 17:23 GMT+7

(TNO) Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đã được chuyển đến khu y khoa “tiêu chuẩn châu u” của trung tâm giam giữ để điều trị bệnh, hãng RIA Novosti đưa tin ngày 30.11.

(TNO) Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đã được chuyển đến khu y khoa “tiêu chuẩn châu u” của trung tâm giam giữ để điều trị bệnh, hãng RIA Novosti đưa tin ngày 30.11.

Một tòa án ở thủ đô Kiev đã tuyên phạt bà Tymoshenko 7 năm tù vì tội lạm dụng quyền hành trong việc ký kết các hợp đồng khí đốt với Nga vào năm 2009.

“Nữ hoàng khí đốt” đã quyết định kháng cáo sau đó.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych ngày 28.11 cho biết ông đã ra lệnh thực thi các điều kiện giam giữ “cấp châu u” đối với bà Tymoshenko.

Sau cuộc kiểm tra y khoa tại một bệnh viện ở Kiev ngày 23.11, một ủy ban của Bộ Y tế Ukraine đã đề xuất tiếp tục chữa trị cho bà Tymoshenko tại trung tâm giam giữ.

Các bác sĩ không phát hiện bất kỳ vấn đề bất thường nào có thể đe dọa tính mạng của bà cựu thủ tướng.

Tuy nhiên, các luật sư của bà Tymoshenko nói rằng tình trạng sức khỏe của thân chủ họ đang ngày một tồi tệ và các bác sĩ của nhà tù chỉ chỉ định thuốc giảm đau.

Trước đó, bà Tymoshenko đã được chuyển đến một xà lim khác để sửa chữa xà lim cũ nhưng các luật sư biện hộ cho bà nói xà lim mới lạnh đến nỗi bà phải mặc rất nhiều đồ ấm mới có thể ở đó.

Cơ quan cải huấn của Ukraine khẳng định sức khỏe của bà Tymoshenko không tồi tệ đi trong những ngày qua và điều này phù hợp với kết quả chẩn đoán bệnh của bà. Tuy nhiên, cơ quan này không nói rõ kết quả đó là gì.

                                                                                                                                                   Khang Huy

 

>>“Nữ hoàng dầu khí” ốm liệt giường trong tù
>> Bà Tymoshenko "nhờ" tòa án nước ngoài
>> Bà Tymoshenko cầu cứu trợ giúp y khoa

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.