Hội thảo sức khỏe tim mạch

22/09/2006 16:14 GMT+7

“Bạn có thật sự khỏe mạnh?” là chương trình trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề dinh dưỡng trong chế độ ăn phòng ngừa bệnh tim mạch cũng như cách để bảo vệ sức khỏe tim mạch, do Hội Tim mạch Việt Nam phối hợp với nhãn hiệu dầu đậu nành Simply tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày tim mạch thế giới 24/9/2006.

Điều quan trọng nhất đối với việc bảo vệ trái tim được nhấn mạnh là một chế độ dinh dưỡng hợp lý kèm theo các hoạt động thể lực. Chế độ dinh dưỡng tốt cho tim mạch là chế độ ăn sử dụng các protein có nguồn gốc thực vật. Nhiều nghiên cứu cho thấy các quốc gia tiêu thụ nhiều đậu tương có tỷ lệ tử vong do tim mạch thấp hơn các quốc gia tiêu thụ chủ yếu protein động vật. Các bác sĩ chuyên khoa cũng đặc biệt nhấn mạnh nên dùng các loại dầu ăn có hàm lượng acid béo không no cao như dầu đậu nành, dầu hướng dương… bởi các loại dầu này có tác dụng giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Dầu đậu nành được các nhà khoa học đánh giá là chứa tới 80% acid béo không no.

Qua 2 tháng hoạt động (tháng 8 và 9/2006), chương trình “Bạn có thật sự khỏe mạnh?” - được tổ chức dưới dạng các buổi hội thảo, với sự tham gia tư vấn, hướng dẫn của các chuyên gia chuyên ngành và các bác sĩ chuyên khoa - đã thu hút hàng ngàn người ở các địa phương như TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội tham gia, cùng chia sẻ các thông tin bổ ích nhằm bảo vệ sức khỏe và để có một trái tim khỏe. Qua việc tham gia chương trình, mỗi cá nhân có cơ hội kiểm tra sức khỏe cũng như thu thập các kiến thức mới nhất về một chế độ dinh dưỡng cân bằng để có một trái tim khỏe.

Hai buổi hội thảo cuối cùng của chương trình sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật 24/9/2006, tại 2 địa điểm: Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) và Hội trường ĐH Y Hà Nội; thời gian: từ 8h30 đến 11h30.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.