Chuyện lạ luật pháp và tội phạm năm 2005

22/12/2005 22:27 GMT+7

Trong thế giới đau đầu nhức óc của luật pháp và tù tội, đôi khi cũng có nhiều câu chuyện cười ra nước mắt. Dưới đây là những mẩu chuyện kỳ lạ nhất năm 2005 do báo chí nước ngoài sưu tầm.

- Tại Đan Mạch, P.Lonka (43 tuổi) đã bị phạt tù 2 tháng vì tội đóng giả tù nhân. Ông này đã lừa các nhân viên quản tù để lọt vào bên trong trại giam nhằm chứng minh rằng người ta có thể thuê người ngồi tù thay. Lonka thành công nhưng phải trả giá đắt.

- Một anh chàng láu cá người Scotland đã được trả tự do sớm sau khi lừa được các nhân viên giám thị. Số là anh này có một người em sinh đôi bị giam trong cùng nhà tù. Khi giám thị gọi người em lên để trả tự do, gã lõi đời xuất hiện và lập tức được phóng thích. Sau khi sự việc đã rồi, người ta chẳng còn cách nào khác là cho người em về nốt.

- Một tòa án tại Zurich (Thụy Sĩ) ra quy định những người sử dụng xe hơi cực ngắn sẽ chỉ trả một nửa số tiền phạt do đậu xe phạm quy. Lý lẽ của tòa án là 2 chiếc xe mini chỉ chiếm một không gian bằng 1 chiếc xe thường. Một cặp vợ chồng nọ đã "vận dụng sáng tạo" quy định trên bằng cách đậu 2 chiếc mini nối đuôi nhau với ý nghĩ rằng họ chỉ bị phạt một nửa. Nhân viên trật tự sau đó đã phạt ông chồng một nửa và bà vợ một nửa!

- Sau khi nhận được hàng tá lời phàn nàn về việc tài xế taxi "chém đẹp" du khách, Thị trưởng thủ đô Prague (CH Czech) đã cải trang thành một khách du lịch người Ý để điều tra. Chuyến vi hành thành công mỹ mãn khi ông phát hiện bác tài đã cho đồng hồ taxi chạy "lố" tới 6 lần. "Ban đầu tôi cũng dự đoán mình sẽ bị "chém đẹp" nhưng không ngờ anh ta lại chém tới... 6 nhát", ngài Thị trưởng chỉ còn nước than trời.

- 46 sinh viên tại Thái Lan đã bị cấm gia nhập quân đội suốt đời sau khi giấu điện thoại di động trong giày để liên lạc với bên ngoài trong một kỳ thi tuyển sinh tại trường quân sự.

- Một nữ thư ký làm việc tại văn phòng chính quyền thành phố Norwalk, tiểu bang Connecticut (Mỹ) đã kiện lãnh đạo ra tòa vì chỗ làm việc của cô ta luôn sực nức mùi nước hoa của đồng nghiệp. Nguyên đơn nói rằng mùi nước hoa khiến cô bị dị ứng trầm trọng.

- Cặp vợ chồng nọ đã đòi một cửa hàng bán hamburger ở California (Mỹ) phải bồi thường tiền vì đĩa tương ớt của nhà hàng này có lẫn... 1 đầu ngón tay. Tòa án sau đó phát hiện rằng hai vợ chồng kia đã bỏ 100 USD để mua đầu ngón tay bị đứt của một anh thợ hồ nhằm tống tiền nhà hàng nọ.

- Hội đồng thành phố Blackpool ở miền Nam nước Anh đã ban hành quy định bảo vệ quyền lợi cho lừa. Theo đó, những chú lừa phục vụ du khách tại bãi biển thành phố sẽ được nghỉ trưa và có 1 ngày nghỉ trong tuần.

- Một phụ nữ tại Đức bị cắt lương hưu vì người ta cho rằng bà đã chết. Sau khi phát hiện ra sự nhầm lẫn này, nhà chức trách yêu cầu "người chết" cung cấp bằng chứng để chứng minh... mình còn sống.

- Người ta từng dự đoán trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh WTO tại Hồng Kông, hoạt động mua bán đĩa lậu sẽ nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên, có một điều lạ là rất nhiều cửa hàng băng đĩa, phần mềm tại khu vực này đã đóng cửa trong thời gian diễn ra hội nghị vừa qua.

- Một anh chàng mai mối qua điện thoại tại Anh đã bị phạt vì quảng cáo rằng mình chuyên giới thiệu phụ nữ Philippines trong khi thực ra đó là phụ nữ làm việc tại miền Trung nước Anh. Tay lừa đảo bị vạch mặt sau khi một số khách hàng phát hiện rằng "những phụ nữ Philippines" mà họ trò chuyện qua điện thoại lại có giọng nói "rất chi là Ăng-lê".

Châu Minh Linh
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.