Google và Comcast tranh nhau 'miếng bánh' AOL

19/10/2005 08:34 GMT+7

Đầu tiên là Micrsoft, nay là Google và Comcast, có vẻ như ai cũng muốn 'miếng bánh' America Online. Các lời đồn đại nóng hổi bao phủ lên các đàm phán về việc xem xét việc mua cổng AOL của Google và Comcast.

Các cuộc thảo luận được đưa tin bởi các tổ chức báo chí như Wall Street Journal và New York Times, tiếp theo các bài báo về việc Microsoft đang tiến hành mua AOL hoặc một bộ phận của công ty từ tay Time Warner, chủ sở hữu hiện nay của AOL.

Phát ngôn viên của AOL, Google và Microsoft đã từ chối bình luận vấn đề này. Mỗi thoả thuận sẽ đều đi đến hồi kết và các nhà phân tích đồng ý rằng người thua cuộc không thể đứng ngoài cuộc hoàn toàn.

Các lời đồn thổi có liên quan đến tất cả các công ty quan tâm đến cổng của AOL và nội dung giá trị của nó. AOL có nội dung rộng lớn phục vụ cho phạm vi rộng người tiêu dùng.

Một điều mà Micrsoft thấy MSN đang thiếu là nội dung chất lượng tốt. Đối với Microsoft, sở hữu toàn bộ hoặc một phần của AOL có thể có nghĩa là họ có thể kiếm thêm được doanh thu từ bán quản cáo và mở rộng phạm vi của ứng dụng tìm kiếm của họ. Hiện tại AOL đang sử dụng Google để tìm kiếm.

Vấn đề còn quan trọng hơn đối với Google. Cho đến này họ vẫn còn chưa đi sâu vào chiến lược về cổng hoặc trang chủ, họ vẫn chưa thực sự có bất kỳ nội dung lớn nào. Nếu Google muốn bước chân vào thị trường nội dung, AOL là lối vào chắc chắn.

Nội dung của AOL có thể cũng tốt đối với Comcast, nơi có thể thu lợi từ nội dung bổ sung vì họ đã chuyển khỏi việc phục vụ đơn độc như một đường dẫn đối với Internet. Một số các bài báo miêu tả hợp đồng trong đó Google và Comcast cùng nhau giành quyền lực đối với AOL.

Việt Đức (Ptic.com)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.