"Tuyệt chiêu" chọn nhiều ảnh trên iPad

21/12/2011 15:59 GMT+7

(TNO) Với “tuyệt chiêu” đơn giản này bạn có thể chọn nhanh nhiều ảnh trong ứng dụng Photos của máy tính bảng iPad.

(TNO) Với “tuyệt chiêu” đơn giản này bạn có thể chọn nhanh nhiều ảnh trong ứng dụng Photos của máy tính bảng iPad.

Thông thường, khi cần chọn nhiều ảnh trong ứng dụng Photos của iPad, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian bởi phải lần lượt nhấn chọn từng ảnh.

Thanh Niên Online sẽ hướng dẫn cách chọn cùng lúc nhiều ảnh trong ứng dụng này, sau đó bạn có thể tùy ý gửi email, in, xóa hay chép sang một thư mục khác. Cách này có thể thực hiện tốt trên iPad "đời đầu" lẫn iPad 2 chạy hệ điều hành iOS 5.

Rất đơn giản, bạn khởi chạy ứng dụng Photos trên iPad và thực hiện theo các bước như hình bên dưới.


Bước 1: Trong ứng dụng Photos của iPad, bạn nhấn nút Share ở góc trên bên phải màn hình.


Bước 2: Sau đó, bạn dùng hai ngón tay để nhấn vào một ảnh, lưu ý là hai ngón tay phải đặt thật sát nhau. Giữ yên hai ngón tay một lúc, sau đó kéo hai ngón tay theo hàng hay cột để duyệt qua các ảnh muốn chọn thêm. Các ảnh đã chọn trước đó vẫn được đánh dấu khi bạn nhấc hai ngón tay lên, vì vậy, bạn có thể chọn thêm loạt ảnh mới nằm ở hàng, cột hay thậm chí trang khác với thao tác tương tự.

Rất có thể, trong vài lần đầu thực hiện thao tác này, bạn sẽ cảm thấy lúng túng. Tuy nhiên, khi đã thuần thục, chắc chắn bạn sẽ có được một phản xạ "siêu dẻo" cho hai ngón tay của mình mỗi khi cần chọn hàng loạt nhiều ảnh trong bộ sưu tập của mình.

Minh Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.