Sướng cái miệng, khổ cái thân...

22/12/2006 15:41 GMT+7

Để tiêu thụ hết lượng ca-lo của một chiếc bánh quy gừng, bạn cần bơi 18 phút. Tuy nhiên, con số này còn quá ít so với 84 phút đi bộ mà bạn phải dành ra để tiêu thụ lượng ca-lo khi trót ăn một chiếc bánh hoa quả.

Đây là những con số mà tác giả Charles Stuart Platkin thống kê trong cuốn sách của ông xuất bản trong dịp chuẩn bị đón Giáng sinh và Năm mới.

Cuốn sách này được coi là cẩm nang đối với những người ăn kiêng hoặc những người muốn tăng cân trong những ngày nghỉ "dễ tăng cân" này.

Theo tác giả, hầu hết mọi người không có khái niệm giá trị của một ca-lo và có tới 40% người Mỹ thường định lượng thấp hơn so với thực tế lượng ca-lo mà những món ăn cung cấp.

Do vậy, trong ngày nghỉ lễ mùa Đông, với nhiều bữa tiệc thịnh soạn, người ta dễ tự cho mình thoải mái trong ăn uống, nên có thể bị tăng cân và không giảm cân khi mùa Xuân đến.

Tác giả Platkin đã phải mất gần 1 năm để biên soạn cuốn sách trên, trong đó thống kê định lượng ca-lo của các món ăn nhanh, những món ăn được ưa chuộng trong thực đơn của các nhà hàng và nhiều loại thực phẩm khô khác.

Theo tác giả cuốn sách, sẽ phải dành 230 phút tập yoga mới tiêu thụ lượng lượng ca-lo của 2,25 kg sườn; 38 phút đạp xe để tiêu thụ lượng ca-lo của một chiếc bánh
caramen; 81 phút để tiêu thụ lượng ca-lo của 1 miếng bánh kem cà phê...

Tác giả cũng cho biết thêm hoa quả và rau xanh là thực phẩm rất tốt cho việc duy trì trọng lượng cơ thể thích hợp.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.