Xem Khúc tự tình - Hà Dũng: Trẻ hơn và hay hơn

20/11/2005 22:25 GMT+7

Một chút lặng lẽ của bức tường rêu phong cổ kính, một chút hơi ấm của mùa thu buồn như ẩn hiện đâu đó trên nền nhạc R&B pha một chút jazz... đã mở màn khá ấn tượng cho Khúc tự tình - Hà Dũng vừa diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM vào hai đêm 18-19/11.

Có lẽ đúng như những gì nhạc sĩ Hà Dũng đã nói trước đó, Khúc tự tình tại Sài Gòn đã mang phong cách trẻ trung, sôi động hơn nhiều so với Khúc tự tình từng diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội (đêm 2-3/7/2005). Những ca sĩ trẻ, nhóm nhạc lần đầu tiên thể hiện ca khúc Hà Dũng trên sân khấu lớn như MTV, Hiền Thục, Đức Tuấn, Xuân Phú, Nghi Văn, Minh Thư, Minh Quân, Tùng Dương... đã cố gắng thật nhiều để mang đến cho người yêu nhạc những giai điệu tuyệt vời nhất.

Hồ Quỳnh Hương - ca sĩ chính trong chương trình vẫn giữ được phong độ trước 7 ca khúc mang âm vực rộng rất khó xử lý của Hà Dũng như Thu hoài niệm, Quá khứ quanh đây, Thao thức (song ca cùng Anh Bằng), Vào đời (song ca cùng Tùng Dương), Tình yêu 2, Lời nguyện cầu (hát cùng dàn hợp xướng), Cánh sao (hát cùng Anh Bằng, Đức Tuấn). Nhưng giá như trong 7 ca khúc từng tạo nên tên tuổi cho Hồ Quỳnh Hương được phối mới trở lại phù hợp hơn với chất giọng của cô thì hẳn sẽ làm hài lòng những ai yêu mến giọng hát Hồ Quỳnh Hương hơn. Không ít khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình đã nói rằng họ vẫn ủng hộ Hồ Quỳnh Hương thể hiện ca khúc theo phong cách trước đây, và bản phối mới Quá khứ quanh đây chưa phù hợp lắm với chất giọng cao vút của cô. Sự làm mới âm nhạc là điều rất cần ủng hộ nếu như nó phù hợp với ca sĩ. Riêng bản phối mới Vào đời (được sự hỗ trợ của tay guitar - thành viên rock Da Vàng Nguyễn Đạt) mang màu sắc rock thật ấn tượng.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trong chương trình. Ảnh: Gia Huy

Đến với chương trình, những ai từng yêu mến ca khúc Hà Dũng qua tiếng hát Hồ Quỳnh Hương đã phải chờ đợi khá lâu để được tận mắt chứng kiến, tận tai thưởng thức giọng hát của nhân vật chính-nhạc sĩ Hà Dũng. Và rồi anh cũng đã xuất hiện - nồng nàn, thao thức qua ca khúc Lặng lẽ. Giọng hát của anh dù không cao vút nhưng thật ấm nồng, nhẹ nhàng dễ đi vào lòng người. So với nhiều ca khúc khác, Lặng lẽ như chính tâm trạng của tác giả với những giai điệu và ca từ phảng phất một nỗi buồn thầm kín.

Xem Khúc tự tình - Hà Dũng qua tiếng hát của các ca sĩ trẻ với nhiều phong cách như jazz, R&B, pop, rock... và cả hip hop, tận đáy lòng có cảm giác thật lạ và mới mẻ. Những giai điệu, tiết tấu của nhạc sĩ Hà Dũng không chỉ được trẻ hóa hơn qua giọng hát ca sĩ trẻ mà còn qua bàn tay hòa âm, phối khí của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Gần 2 giờ ngồi thưởng thức một đêm nhạc không có sự kết nối từng tiết mục qua lời giới thiệu của MC mà chỉ có lời tự sự của nhân vật chính đã tạo nên một nét rất riêng trong chương trình. Song, vẫn lại phải tiếc nuối bởi lẽ âm nhạc kết nối cho từng tiếc mục bị ngắt quãng khá lâu. Sân khấu không ít lần bị một khoảng lặng trùm kín. Đây quả là điều thật đáng tiếc. Nhưng dù thế nào đi nữa, đối với đạo diễn chương trình Dương Thảo thì đây là đêm nhạc mà anh đã thể hiện khá nhiều ý tưởng.

Khúc tự tình - Hà Dũng không chỉ dừng lại ở hai đêm mà sẽ còn tiếp tục vào một ngày không xa. Theo lời nhạc sĩ Hà Dũng thì sắp tới chương trình không chỉ bao gồm những sáng tác của anh mà còn có nhiều ca khúc của các nhạc sĩ khác. Khúc tự tình sẽ trở thành một "thương hiệu" như lời nhạc sĩ Hà Dũng khẳng định.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.