Intel đã chọn đúng khi quyết định đầu tư vào Việt Nam

13/11/2006 22:42 GMT+7

Tờ Thời báo Tài chính (Anh) ngày 13/11 nhận định kế hoạch phấn đấu để trở thành một thế lực kinh tế của Việt Nam đã có thêm một lực đẩy khi Hãng chế tạo vi mạch Intel của Mỹ quyết định đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng nhà máy lắp ráp và kiểm tra sản phẩm tại TP.HCM.

Khoản đầu tư này cao gấp ba lần con số đầu tư 300 triệu USD mà Intel công bố hồi tháng 2, và hiện là khoản đầu tư lớn nhất của một công ty Mỹ vào Việt Nam.

Tờ báo uy tín này của Anh đã trích dẫn lời Phó Chủ tịch bộ phận lắp ráp và kiểm tra sản phẩm của Intel, ông Brian Krzanich khẳng định "Intel đã chọn đúng cả địa điểm lẫn thời điểm khi quyết định đầu tư vào Việt Nam".

Thông tin trên được loan báo khi Hạ nghị viện Mỹ chuẩn bị bỏ phiếu thông qua Quy chế quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) đối với Việt Nam, và trong bối cảnh Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa kết nạp Việt Nam làm thành viên.

Những sự kiện này càng khẳng định sự hội nhập của Việt Nam vào xu hướng phát triển kinh tế thế giới, sau gần hai thập niên Việt Nam thực hiện thành công cuộc cải cách kinh tế theo định hướng XHCN. Tờ báo trích dẫn lời ông Sriyan Pietesz, Trưởng nhóm nghiên cứu về Việt Nam của JPMorgan nhận xét: "Việt Nam đang tiến vào trung tâm của các nền kinh tế châu Á". Với mức tăng trưởng GDP trung bình hàng năm đạt 8%/năm, Việt Nam hiện là nền kinh tế có mức tăng trưởng nhanh thứ hai ở châu Á, sau Trung Quốc và có 82 triệu dân, đông thứ hai ở khu vực Đông - Nam Á, sau Indonesia.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.