Một siêu phẩm hành động Việt

16/12/2009 10:22 GMT+7

(TNTT>) Đêm qua, tại Megastar Paragon, Phú Mỹ Hưng, TP.HCM, bộ phim hành động Việt Nam được chờ đợi nhất trong năm 2009 đã có lễ ra mắt hoành tráng theo cách của một phim Hollywood.

Sự trở lại của cặp đôi Ngô Thanh Vân - Jonny Trí Nguyễn cùng ê-kíp làm phim "Dòng máu anh hùng" khá đình đám trong tác phẩm phim hành động mới "Bẫy rồng" khiến khán giả Việt Nam hồi hộp chờ đợi. Đây cũng là bộ phim được PR rầm rộ ngay từ khi nó còn là dự án và trong suốt quá trình thực hiện.  "Bẫy rồng" đã được các fan phim hành động háo hức cập nhật từng chút thông tin, từng chút hình ảnh. Và có thể nói, 100 phút phim hành động tình cảm lãng mạn được ra mắt đêm qua đã làm thỏa mãn trái tim những người yêu phim hành động Việt Nam kể từ sau "Dòng máu anh hùng". Nó như món lạ để đổi gu thưởng thức gần như "bội thực" bởi các phim hành động của Hollywood hoặc của điện ảnh Hoa ngữ tràn ngập tại các rạp.

Nội dung chuyển tải là một bàn cờ thế mà người chơi cờ là ông trùm Hắc Long (Hoàng Phúc) và những quân cờ chính là những tay chân dưới trướng sẵn sàng bị thí mạng không chút thương tiếc. Một phi vụ cuối có giá hàng triệu đô là cái giá mà Trinh (Ngô Thanh Vân) phải thực hiện nếu muốn được tự do, đồng thời nhận lại đứa con gái của mình. Và cuộc sát cánh tưởng như tình cờ của Quân Hổ (Johnny Trí Nguyễn) với Trinh trong cuộc chiến sinh tử giữa quá nhiều phe nhóm muốn có được mồi ngon: chiếc laptop đang được nhóm người Pháp rao bán…

"Bẫy rồng" cũng giống với bất kỳ một bộ phim xã hội đen nào trên màn ảnh châu Á hay châu Mỹ, máu đổ, xác người... tạo những tình huống nghẹt thở cho người xem ngay những giây phút đầu tiên. Một tin đồn bên lề cho biết, bộ phim đã phải dán nhãn cấm trẻ em dưới 16 tuổi, dù khi kiểm duyệt các cảnh bạo lực và cảnh “nóng”, Hội đồng duyệt phim yêu cầu cắt đi ít nhất 20% độ bạo lực và độ nóng theo đúng Luật điện ảnh!

Không phí công sức bỏ ra hơn nửa năm trời tập luyện võ thuật, Ngô Thanh Vân - Johnny Trí Nguyễn đã phô diễn cho người xem những màn võ thuật rất thuyết phục khi họ hoàn toàn tự thực hiện các cảnh quay mà không dùng cascadeur. Không chỉ là môn phái Vovinam như trong "Dòng máu anh hùng", "Bẫy rồng" theo tiết lộ của diễn viên chính Johnny Trí Nguyễn, kiêm đạo diễn hành động võ thuật trong phim, là có rất nhiều thế võ hóc hiểm được mang lên "Bẫy rồng".

Những câu thoại đáng nhớ của Bẫy rồng:

·Hắc Long (Hoàng Phúc): Rồng đi mây về gió, biết đâu tìm?

·Trinh - Phượng Hoàng (Ngô Thanh Vân): Em không muốn đổ lỗi cho số phận, vì biết đâu đó là lý do em được sinh ra!

·Quân – Hổ (Johnny Trí Nguyễn): Anh sống đủ lâu trong thế giới của em để hiểu được những gì em trải qua. Và anh cũng ghét nó như em.

Đất diễn trong bộ phim đã dành nhiều ưu tiên cho Ngô Thanh Vân để cô được phát huy hết năng lực diễn xuất khi hóa thân vào vai Trinh trong những lúc điên cuồng bắn giết, cũng như lúc đau đớn đến tan nát vì tận mắt phải chứng kiến cái chết của những người thân yêu, và cả lúc mềm đi trong vòng tay của người đàn ông khi gần gũi. Johnny Trí Nguyễn cũng đã khắc phục rất nhiều trong điểm yếu nhất là giọng nói “lơ lớ Việt kiều” để âm sắc của lời thoại khi anh vào vai Quân Hổ thuyết phục được người xem hơn. Vẫn nét mặt đẹp như tạc vừa là ưu điểm vừa là… nhược điểm của Trí Nguyễn, nhưng trong "Bẫy rồng", có thể nói anh tiến bộ hơn rất nhiều về diễn xuất, để lại cho người xem những ám ảnh về một nhân vật mang sự giằng xé trong nội tâm, dù vẫn là một Johnny đánh võ điêu luyện, biểu diễn các màn hành động chuyên nghiệp như trong phim Hollywood.

Cũng phải "chấm điểm" cho  các diễn viên khác như Hoàng Phúc, Lâm Minh Thắng trong vai những tên cướp. Trong đó đặc biệt phải kể đến gương mặt không mới nhưng vẫn bất ngờ: Hoàng Phúc. Đã qua cái thời xuất hiện trên phim mì ăn liền với các vai dạng công tử nhà giàu đẹp trai, Hoàng Phúc vào vai Hắc Long làm khán giả ngạc nhiên. Cách diễn tiết chế, lợi thế biểu hiện nội tâm trên từng nét chuyển động của cơ mặt đã khiến cho người xem không thể quên ông trùm Hắc Long tàn độc trong "Bẫy rồng".

Đạo diễn Lê Thanh Sơn đã sửa chữa rất nhiều trong cốt kịch bản ban đầu mà Johnny Trí Nguyễn viết ra để câu chuyện không chỉ là những màn phô diễn hành động với tình tiết đơn giản. Vì thế, "Bẫy rồng" có kết cấu chặt chẽ, cốt truyện thuyết phục hơn. 

Mức kinh phí mà nhà sản xuất công bố là khoảng 800 ngàn USD cho toàn bộ quá trình sản xuất phim. Bộ phim sẽ ra mắt trên toàn quốc vào ngày 18.12, đúng ngày mà quả "bom tấn" phim truyện 3D "Avatar" "phát nổ" tại Việt Nam. Hãy cùng chờ xem cuộc chiến giữa bộ phim "Bẫy rồng" của người Việt với tác phẩm "Avatar" đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood phim nào sẽ "hốt bạc" tại các rạp.

Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.