Cháu cựu độc tài Pinochet bị đuổi khỏi quân đội

14/12/2006 21:46 GMT+7

Đại úy A.P.Molina, cháu nội của tướng A.Pinochet, đã bị sa thải khỏi quân đội hôm 13.12 sau khi có bài phát biểu "khá chướng tai" trong đám tang cựu lãnh đạo Pinochet.

Trong bài diễn văn, Molina ca ngợi ông mình tiến hành đảo chính đúng lúc vào năm 1973 để cứu Chile khỏi rơi vào đường lối chủ nghĩa xã hội. Đồng thời, người thanh niên này cáo buộc các quan tòa tìm cách truy tố ông mình ra tòa chẳng qua chỉ muốn được nổi tiếng chứ không phải tìm kiếm công lý.

Phát biểu trên lập tức gặp phải sự chỉ trích từ Bộ trưởng Quốc phòng V.Blanlot: "Đây là sự sỉ nhục đối với quốc gia". Tổng thống M.Bachelet, bản thân từng bị cầm tù và có cha mẹ bị tra tấn dưới thời Pinochet, đã yêu cầu chỉ huy quân đội trừng phạt ngay đại úy Molina. Tướng O.Izurieta cho biết viên đại úy đã mắc sai lầm chết người và hình phạt duy nhất đối với quân nhân này là phải rời khỏi quân đội. Tuy nhiên, cha của Molina lên tiếng bênh vực con mình và cho biết thật ra Molina đã có ý định rời khỏi quân ngũ từ lâu vì cảm thấy không được thoải mái. (BBC, AP)

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.