Đàn bồ nông quý hiếm bay về vườn chim Bạc Liêu

19/09/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Ngày 19.9, ông Nguyễn Trung Chánh, Giám đốc Ban quản lý vườn chim Bạc Liêu cho biết trong những ngày gần đây có đàn chim bồ nông chân xám khoảng 12 con, đặc biệt quý hiếm, có tên trong sách đỏ Việt Nam đã về vườn chim Bạc Liêu sinh sống.

(TNO) Ngày 19.9, ông Nguyễn Trung Chánh, Giám đốc Ban quản lý vườn chim Bạc Liêu, cho biết trong những ngày gần đây có đàn chim bồ nông chân xám khoảng 12 con đặc biệt quý hiếm, có tên trong sách đỏ Việt Nam đã về vườn chim Bạc Liêu sinh sống.

Đàn chim bồ nông quý hiếm về vườn chim Bạc Liêu
Chim bồ nông mắc bệnh được nhân viên vườn chim cứu sống

Chim bồ nông mỗi con nặng khoảng 3 - 4 kg, sải cánh gần 2 m. Mới đây nhân viên vườn chim trong lúc đi tuần tra đã phát hiện một con chim bồ nông mắc bệnh (nghi ngờ các hộ nuôi tôm bỏ cá thuốc) rơi xuống kênh, đã kiệt sức.

Nhân viên vườn chim đã tích cực cứu chữa, chăm sóc, hiện chim bồ nông đã khỏe mạnh, mỗi ngày có thể ăn hơn 2 kg cá biển.

Vườn chim Bạc Liêu là khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia, có diện tích hơn 130 ha, thuộc P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu, với gần 100 loài chim, cò các loại, trong đó có nhiều loài quý hiếm có tên trong sách Đỏ Việt Nam, với khoảng 60.000 cá thể cư trú, sinh sản.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

>> Tận diệt chim trời
>> Chim trời đe dọa ‘chim sắt’
>> Dẫn dụ chim trời
>> Chim trời xuống phố
>> Chim trời sa vào động cơ máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.