Các ngành kinh tế đều tăng trưởng khá

02/12/2005 10:05 GMT+7

Theo Tổng cục Thống kê, trong 11 tháng qua, hầu hết các ngành kinh tế đều đạt mức tăng trưởng khá, trong đó nổi bật nhất là thu hút vốn đầu tư ngoài, có tốc độ tăng trưởng tới 40,3%.

Đến giữa tháng 11, trên phạm vi cả nước đã có 702 dự án đầu tư nước ngoài được cấp giấy phép với tổng vốn đăng ký trên 3,6 tỷ USD và 439 dự án xin bổ sung thêm vốn với số vốn tăng thêm gần 1,7 tỷ USD, nâng tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong 11 tháng qua lên gần 5,3 tỷ USD, mức cao nhất kể từ năm 1998 đến nay.

Cùng với thu hút vốn đầu tư nước ngoài, xuất khẩu cũng đạt tốc độ tăng trưởng rất khả quan. Kim ngạch xuất khẩu 11 tháng của cả nước ước đạt trên 29 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tăng cao ở cả khu vực kinh tế trong nước và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài. Hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như than đá, dầu thô, điện tử máy tính, sản phẩm nhựa, gạo, sản phẩm gỗ... đều có tốc độ tăng trưởng cao hơn tốc độ chung.

Giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 11 tăng tới 18,8% - mức cao nhất trong các tháng qua, đã nâng tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp của 11 tháng lên 17%, trong đó giá trị sản xuất của khu vực ngoài nhà nước tăng cao nhất. Một số sản phẩm công nghiệp vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước là than, xút phân hóa học, gạch lát, thép cán, máy công cụ, ôtô lắp ráp.

Nhờ tích cực triển khai các hoạt động thương mại, dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong 11 tháng đã đạt gần 427.000 tỷ đồng, tăng 20,3%. Giá tiêu dùng tuy tăng 7,6%, vượt mục tiêu đề ra cho cả năm (6,5%), nhưng đã thấp hơn tốc độ tăng của cùng kỳ năm ngoái.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.