Tình yêu hoang tưởng

09/11/2010 09:16 GMT+7

Bế đứa con trai trở về sau gần một năm phiêu bạt, trốn tránh nhà chức trách tại Hồng Kông, Nguyễn Hùng T. (Hải Phòng) vẫn tin rằng người phụ nữ anh trao gửi trái tim, dù đang sống với người đàn ông khác, vẫn luôn yêu và chờ đợi mình!?

Tình yêu của T. và Trang tưởng như không gì có thể bào mòn, vậy mà chỉ trong 6 tháng, mọi nỗ lực tìm kiếm hạnh phúc của hai người đã trở thành mây khói.

Toan tính không thành
 
Nguyễn Hùng T. bị trục xuất khỏi Hồng Kông để về Việt Nam vì một lý do: Nhập cảnh trái phép. Thời buổi này mà nghe chuyện vượt biên đi Hồng Kông thật vô lý nhưng khi biết lý do tại sao thì mọi sự dường như đều được lý giải.
 
Trong cuộc phỏng vấn với chuyên gia xuất nhập cảnh của Việt Nam sang Hồng Kông, T. cho biết lý do duy nhất khiến anh chàng T. công tử đất cảng nhất quyết đi Hồng Kông cho bằng được chính là vì tình yêu. Người yêu T. theo đuổi là một cô gái nổi tiếng về sắc đẹp của Hải Phòng.
 
T.  và Trang yêu nhau nhưng cha mẹ hai bên đều không đồng ý. Gia đình Trang đã từng là cựu thù của bố T. trong chuyện làm ăn. Bản thân T. và Trang  không công ăn việc làm.  Bố mẹ T. cũng mở cho một con đường, đó là cả hai phải học một nghề gì đó trước khi lấy nhau. Nhưng T. đăng ký đi học vi tính thì đến ngày thứ hai đã chuồn về để đi chơi với Trang. Còn Trang đăng ký đi học may nhưng chưa bao giờ đến lớp. Sau hơn một năm, cả hai chẳng có gì thay đổi nên việc nói chuyện với bố mẹ xin cưới lần nữa rõ là vô ích. Trước áp lực gia đình, T. quyết tâm tìm mọi cách lấy được người mình yêu đồng thời  cũng muốn dứt hẳn khỏi cảnh bị kìm kẹp của gia đình.
 
Hồng Kông là điểm đến mà hai người lựa chọn bởi T. nghe nói đó là nơi kiếm tiền rất dễ.  T. đã từng dắt Trang cùng trốn đi đến một số nơi như TPHCM, Vũng Tàu, Đà Lạt nhưng không thành vì cứ hết tiền thì lại phải về. Mỗi lần thất bại như vậy, Trang đều muốn bỏ cuộc vì quá mệt mỏi. Thêm vào đó, những đối thủ khác từ Hà  Nội đến Quảng Ninh đều ngày càng tấn công người đẹp đất cảng cũng khiến T. đau đầu. Nguy cơ mất người yêu bất cứ lúc nào làm T. càng phải suy tính.
 
Lúc này, T. mới nghĩ ra một chiêu, đó là lấy chồng Hồng Kông cho Trang, để Trang có thể đi đàng hoàng. Hai người sẽ lấy nhau rồi anh ta đưa Trang về nước. Sang đó xong thì nhập quốc tịch, rồi sẽ gây chuyện để bỏ.  Lúc đó, T. sẽ xuất hiện và hai người sẽ ở Hồng Kông tự do với nhau.
 
Quyết là vậy và hai người cắt máu ăn thề.  T. thuê một ngôi nhà để cả hai chung sống.

Tình yêu không lý giải
 
Đến ngày Trang có thai được 6 tuần thì đôi uyên ương cũng kiếm được một anh công nhân xây dựng Hồng Kông sang Việt Nam làm việc cho một công trình tại Hải Phòng. Đám cưới tổ chức bằng tiền của T. Ba ngày sau, Trang đi Hồng Kông cùng chồng giả.
 
Khi nhận được tin Trang đã ly hôn với anh công nhân, T. lên đường đi Quảng Ninh, qua sông Kalong để tìm đường đến Hồng Kông. Sau 8 tháng trốn chui, trốn nhủi từ Việt Nam sang Trung Quốc, cuối cùng T. cũng đến được Hồng Kông. Nhưng ngay lập tức, T. bị bắt.  Được phép liên lạc với gia đình, T. gọi Trang.
 
Cô người yêu đến bằng xe hơi, đẹp lộng lẫy hơn xưa rất nhiều. Cô cho biết đã hoàn tất thủ tục ly hôn nhưng lại vừa.... lên xe hoa với một anh chàng giàu có, chủ một cụm nhà hàng lớn tại Hồng Kông.
 
T. choáng váng. Trang khóc lóc vật vã, giải thích rằng cuộc sống nơi đất khách không thể không có tiền nên cô phải nhắm mắt đưa chân. Rồi cô nói về đứa con sinh ra khỏe mạnh nhưng người chồng mới của cô dứt khoát không muốn cô giữ lại đứa con.  Cô cũng khẳng định cô không thể bỏ anh chồng mới bởi anh ta là “đại ca”, đàn  em có khắp nơi. Cô có bỏ đi đâu, kể cả về Việt Nam cũng không thoát được vòng kiềm tỏa. Chỉ tội đứa con, cô không muốn nó bị hắt hủi vì thế cô mong T. đưa về Việt Nam chăm sóc.
 
“Vậy là tôi đưa con về đây. Được bảo lãnh về nước, tôi về lần này quyết làm ăn tử tế, để một ngày gặp lại người tôi yêu, đưa con đi gặp lại mẹ nhưng bằng con đường đàng hoàng. Tôi vẫn còn hy vọng một ngày nào đó chúng tôi được đoàn tụ. Tôi tin rằng Trang chỉ vì khó khăn nhất thời mới phải làm như vậy mà thôi”- T. nói với vẻ mặt đau buồn nhưng tràn trề hy vọng.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.