Vinaphone giăng bẫy khách hàng dùng dịch vụ 3G

09/05/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Nhiều người phản ánh, khi đăng ký dùng dịch vụ 3G của Vinaphone liền bị nhà mạng này ép dùng thêm 8 loại dịch vụ có thu tiền mà chủ thuê bao không hề biết đến.

(TNO) Nhiều người phản ánh, khi đăng ký dùng dịch vụ 3G của Vinaphone liền bị nhà mạng này ép dùng thêm 8 loại dịch vụ có thu tiền mà chủ thuê bao không hề biết đến. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến tài khoản điện thoại của nhiều khách hàng Vinaphone bị trừ rất nhanh.

>> Bị 'tố' thu cước 3G vô tội vạ: VinaPhone đổ lỗi cho khách hàng
>> Dịch vụ "gián điệp" của Vinaphone - Kỳ 2: Tiếp tay xâm phạm thông tin cá nhân
>> Dịch vụ “gián điệp” của Vinaphone
>> VinaPhone “chơi ép” khách hàng

 vinaphone 3g
Nhà mạng tự động gia hạn dịch vụ Vinabox cho chị Minh mà chị này không hề đăng ký - Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Chị Lê Hồng Minh, hơn 30 tuổi, là khách hàng đã sử dụng mạng Vinaphone 10 năm bức xúc phản ánh đến Thanh Niên Online cho biết, trong tháng 4 vừa qua, có đăng ký dùng dịch vụ 3G của nhà mạng này. Ban đầu do không để ý đến những tin nhắn gửi từ những đầu số của dịch vụ của Vinaphone gửi đến. Nhưng sau khi đọc lại thì tá hỏa phát hiện mình đã sập bẫy nhà mạng lúc đăng ký sử dụng dịch vụ 3G.

“Tôi dùng mạng Vinaphone hơn 10 năm nay nhưng hôm nay mới biết, khi khách hàng đăng ký dịch vụ 3G của Vinaphone thì sẽ có 8 dịch vụ khác kèm theo như dịch vụ ibox, ringtunes, vinabox... và 8 dịch vụ đó các bạn đều phải trả tiền. Vấn đề ở chỗ khi đăng ký dịch vụ 3G thì các dịch vụ ăn theo này đều tự động kích hoạt. Khi đó các bạn có thể nhận được hoặc "không nhận được" các tin nhắn từ các đầu số 1523, 9555, 9234, 9194... với kiểu mời dùng thử miễn phí 7 ngày, sau đó cuối dòng là cú pháp hủy dịch vụ gửi lại các đầu số trên nhưng lưu ý là nhà mạng sẽ tính tiền tin nhắn dù khách hàng không hề đăng ký dịch đó mà tổng đài tự động đăng ký dùm”, chị Minh cho hay.

Chị Minh cũng kể kinh nghiệm từ bản thân mới trải qua, khi khách hàng không nhắn tin theo cú pháp hướng dẫn thì 7 ngày sau sẽ nhận được tin nhắn khuyến mại đã hết, tổng đài tự động gia hạn dịch vụ và các bạn cũng tự động trả tiền cho Vinaphone vào phiếu thanh toán cước hàng tháng.

“Uớc tính mỗi dịch vụ của Vinaphone khoảng 20.000/tháng, vậy với 8 dịch vụ cứ thế nhân lên. Khoản phí này chưa bao gồm cước 3G”, chị Minh nói.

 vinaphone 3g
Sau khi phát hiện nhà mạng Vinaphone tự động đăng ký dịch vụ Ringtunes và tính cước phí cho mình, chị Minh đã chủ động hủy bỏ dịch vụ này - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhiều khách hàng sử dụng mạng Vinaphone cho biết, hầu hết đều không có thói quen đọc những tin nhắn từ các đầu số của tổng đài gửi đến. Do vậy, khó biết để hủy bỏ đăng ký tự động, nên nhà mạng cứ thế gia hạn liên tục rồi thu cước các dịch vụ mà khách hàng chẳng mấy khi biết đến hoặc không bao giờ dùng.

“Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ 3G, tổng đài Vinaphone đã tự động đăng ký dịch vụ ringtunes cho tôi nhưng không báo tin nhắn về điện thoại. Đến khi tôi gọi lên tổng đài thì mới tả hỏa là số thuê bao của mình đã đăng ký và bị mất tiền. Vinaphone làm thế này là cố tình lấy tiền của khách hàng thông qua việc ép họ dùng những dịch vụ mà họ không hề biết cũng không hề sử dụng”, chị Minh nói.

Chị Minh cũng cho biết thêm, khi gọi điện lên tổng đài thì được nhân viên chăm sóc khách hàng giải thích kiểu vòng vo. Tiếp tục tìm hiểu, chị Minh đã phát hiện số điện thoại của mình bị nhà mạng ép dùng đến 4 dịch vụ có trả phí mà bản thân chị không hề biết.

“Sau khi tôi phản ánh lên tổng đài và bị giải thích vòng vo thì có một nhân viên của Vinaphone gọi điện lại xin lỗi. Thừa nhận có tự động mở dịch vụ mà tôi không đăng ký”, chị Minh nói.

PV Thanh Niên Online đã nhiều lần liên hệ với nhà mạng Vinaphone đề nghị giải đáp khúc mắc của khách hàng nhưng không nhận được thiện chí từ Vinaphone.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.