Chia sẻ để duy trì đời sống tình dục tốt đẹp

03/07/2012 08:54 GMT+7

(TNO) Đời sống tình dục của bạn có thể bị tác động xấu nếu bạn không chia sẻ những cảm nghĩ của mình với anh ấy.

(TNO) Đời sống tình dục của bạn có thể bị tác động xấu nếu bạn không chia sẻ những cảm nghĩ của mình với anh ấy, theo Idiva.

1. Em không muốn “chuyện đó”. Hãy cho anh ấy biết lý do bạn từ chối sex. Vì bộ râu chưa được cạo của anh ấy? Vì cái bụng bia? Hay là những gì anh ấy làm trên giường? Nếu bạn cho anh ấy biết, anh ấy sẽ biết phải làm sao để bạn đồng ý.

2. Em chưa muốn có con ngay. Hãy nói rõ cho anh ấy biết ngay từ khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân rằng khi nào bạn muốn có con. Có thể bạn chưa chuẩn bị để làm mẹ nhưng anh ấy rất hào hứng với việc được làm cha. Hãy cho anh ấy biết tại sao bạn chờ đợi trước khi lên kế hoạch có con. Có thể là vì sự nghiệp của bạn, vô số trách nhiệm sau khi có con hay vấn đề tiền bạc? Có thể anh ấy sẽ làm mọi việc dễ dàng hơn.

tình dục
Đời sống tình dục có thể xấu đi vì những điều bạn không nói ra - Ảnh minh họa: Shutterstock

3. Em cần anh giúp em tạo mối quan hệ tốt với mẹ chồng. Mối quan hệ với mẹ chồng là một vấn đề rất nhạy cảm. Bây giờ bạn không muốn thân thiết với mẹ chồng, chồng bạn có thể cũng không mong đợi điều đó. Nhưng anh ấy muốn cả hai sẽ có mối quan hệ thân ái để không có gì khó xử xảy ra. Nếu bạn không biết cách nào để tạo mối quan hệ thân ái với mẹ chồng, sẽ chẳng hại gì nếu bạn cậy nhờ sự giúp đỡ của anh ấy.

4. Em không thích anh làm việc muộn. Nếu bạn không muốn cảm thấy thiếu vắng anh ấy vì anh ấy làm việc suốt và về muộn, hãy nói cho anh ấy biết thay vì cằn nhằn. Hãy đề nghị anh ấy thu xếp công việc để có thêm thời gian bên bạn.

5. Em không thể đi chơi với các bạn đồng nghiệp của anh. Không phải tất cả các bà vợ đều có thể đi chơi với các bạn đồng nghiệp của chồng. Hãy nói cho anh ấy biết điều đó cho dù lý do có thể là bạn không thể cười đùa giả tạo, hay bạn nghĩ rằng có những người trong số họ quá khoe khoang.

6. Em muốn giữ khoảng cách với những người bạn nữ thân thiết của anh. Hầu hết đàn ông đều có bạn thân là nữ giới để anh ấy có thể có được những lời khuyên về vấn đề phụ nữ. Và nhiều bà vợ có khuynh hướng ghen tị rằng, sao mà chồng mình lại cảm thấy thoải mái đến thế khi ở bên người bạn nữ đó. Nếu bạn có rắc rối với cô ấy, hay bạn nghĩ là cô ấy vượt ranh giới bạn bè khi ngày nào cũng điện thoại cho chồng mình hay bất ngờ thăm viếng mà không báo trước, hãy nói cho anh ấy biết bạn cảm thấy như thế nào. Nếu anh ấy bảo rằng chẳng có gì phải lo lắng cả, thì bạn hãy thư giãn. Nhưng nếu anh ấy cảm thấy phiền với người bạn nữ ấy, anh ấy sẽ có vài quy tắc cho tình bạn khác giới của mình.

7. Em nghĩ là chúng mình nên xem xét lại ngân sách. Bạn nghĩ rằng bạn đã chi tiêu quá mức cho việc đi ăn uống ở nhà hàng? Hay bạn muốn mua sắm thêm gì đó trong nhà mà cần phải tạm thời cắt giảm một số khoản chi tiêu nào đó? Hãy cho anh ấy biết. Đừng tự ý làm một mình. Điều này sẽ tạo rắc rối cho mối quan hệ với chồng bạn. Nếu bạn muốn chia sẻ trách nhiệm công bằng với chồng bạn, hãy cho anh ấy biết kế hoạch của bạn. Anh ấy có thể có cách tốt hơn để quản lý các khoản chi tiêu và tiết kiệm được nhiều hơn.

8. Em muốn anh giúp đỡ em công việc nhà. Bạn cảm thấy giận dữ và mệt mỏi khi ngày nào cũng phải vật lộn với đống chén dĩa bẩn hay chỉ là bạn cảm thấy bực bội khi phải lau dọn nhà cửa khi nhà có khách đến thăm? Hãy cho anh ấy biết là bạn sẽ rất cảm kích nếu anh ấy giúp bạn việc nhà vì bạn cảm thấy buồn chán khi làm những việc đó một mình. Nói cho anh ấy biết là làm việc nhà một mình khiến bạn không có thời gian cho riêng mình và bạn sẽ nhiều thời gian hơn để chia sẻ với anh ấy ở trên giường nếu anh ấy giúp bạn.

9. Em ước gì mình có nhiều đêm hẹn hò hơn. Bạn cảm thấy thiếu những cuộc chuyện trò riêng tư với anh ấy, những đêm vui chơi mà bạn đã từng có khi bạn còn hẹn hò? Hãy để lại một lời nhắn rằng bạn cảm thấy thiếu thốn những điều đó đến mức nào. Anh ấy sẽ nhớ lại khoảng thời gian hạnh phúc mà cả hai đã cùng chia sẻ với nhau. Biết đâu, anh ấy sẽ lên kế hoạch cho một chuyến đi chỉ có hai người. Hoặc bạn có thể thu xếp một bữa ăn tối với nến và để lại manh mối để anh ấy biết bạn muốn gì sau bữa ăn tối đó. Đó có thể là một đêm lãng mạn trong phòng ngủ hay cùng xem một bộ phim thú vị trong phòng khách? Tất cả tùy thuộc vào bạn.

10. Em muốn có một thời gian nghỉ việc. Một thời gian nghỉ việc là một quyết định có thể làm thay đổi cuộc sống. Trong khi bạn cần có thời gian để theo đuổi đam mê của mình, anh ấy có thể không muốn bạn bỏ việc mà bạn có thể có thu nhập để trang trải một số khoản chi tiêu. Hãy trao đổi với anh ấy thật kỹ. Bạn có thể làm nghề tự do hoặc làm việc tại nhà nếu bạn có thể và bạn sẽ thấy là việc này rất hiệu quả. Trong khi đó, hãy xem xét liệu có nên tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình không, hay nên ngừng mơ mộng.

Đức Trí

>> Phụ nữ và tình dục
>> Mối liên hệ của tình yêu và ham muốn tình dục trên não
>> Đời sống tình dục phản ánh mối quan hệ cặp đôi
>> Bạn biết hết mọi điều về tình dục?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.