Lo ngại về biến thể mới của virut Ebola

04/12/2007 09:23 GMT+7

(TNO) Tổ chức y tế thế giới đã đưa ra mối quan tâm về sự nguy hại của sự biến dạng của virus Ebola, sau khi 51 người bị nhiễm bệnh tại miền đông Uganda, trong đó 16 người đã chết.

Các cán bộ y tế Mỹ và Uganda cho biết bệnh bùng phát tại Bundibugyo, gần biên giới với Cộng hòa Dân chủ Congo. Sự phân tích Di truyền học từ các mẫu lấy từ những người bệnh cho thấy đó là một dạng Ebola chưa từng được biết tới, là biến thể thứ 5.

Vẫn chưa có thông tin chính xác về mức độ nguy hiểm của virut này. Nhưng bất cứ khi nào quan sát chúng thì đều thấy chúng ở một dạng biến thể hoàn toàn mới, đưa ra thách thức mới mà chúng ta buộc phải quan tâm.

Ebola là virut gây xuất huyết, có thể gây chảy máu cả bên trong và bên ngoài, bệnh nhân thường tử vong vì bị sốc nhưng triệu chứng bệnh lại không rõ ràng như sốt, đau bắp thịt và buồn nôn… Bệnh thường lây lan ở con người, loài khỉ, tinh tinh…

Những bệnh nhân mắc bệnh ở dạng biến thể mới có những triệu chứng lâm sàng khác với bình thường và các triệu chứng không hề giống nhau ở tất cả các biến dạng của virut Ebola.

      Trang Anh  (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.