Huỳnh Đông - Quân "nghĩa hiệp"

19/10/2007 12:33 GMT+7

Ăn mặc khá "bụi" thêm hàng râu quai nón trên mặt, Huỳnh Đông ngoài đời có vẻ "ngang tàng" hơn hẳn nhân vật Quân trên phim Gọi giấc mơ về.

Không đẹp trai mà thích gọi là Đông "đẹp"

Gọi giấc mơ về là bộ phim thứ 3, và Quân là vai diễn dài nhất của Huỳnh Đông. Vai diễn đầu tiên của Huỳnh Đông là Tuệ - em trai của Hàn Mạc Tử trong bộ phim truyền hình cùng tên của đạo diễn Trần Mỹ Hà, khi ấy Đông đang học năm thứ 2 khoa Diễn viên của trường Cao đẳng sân khấu và điện ảnh TP.HCM. Vai diễn không xuất hiện nhiều trên phim, nên bây giờ nghe nhắc lại, nhiều người mới biết đó là Huỳnh Đông. Bẵng đi mấy năm, Huỳnh Đông không có phim mới. Tốt nghiệp ra trường, anh chàng trở thành diễn viên quần chúng, đóng vai phụ, vai già thậm chí vai khóc mướn trên một số sân khấu kịch ở Sài Gòn hay các chương trình thông tin lưu động...

Mãi đến đầu năm 2007, Huỳnh Đông mới xuất hiện trở lại trên màn ảnh với vai Trung trong phim Sóng gió cuộc đời. Trung là một người đàn ông đã có gia đình, nhưng không may chết sớm bỏ lại cô vợ đẹp (Quỳnh Anh đóng). Tuy vậy, vai diễn cũng kịp để lại chút ấn tượng đẹp với khán giả. Gọi giấc mơ về phát sóng ngay sau khi Sóng gió cuộc đời, nhiều khán giả đã suýt không nhận ra Huỳnh Đông. Mất hẳn cái vẻ chững chạc của Trung, Huỳnh Đông chuyển sang vai Quân, một cậu học trò cấp ba ngang tàng, bướng bỉnh có một chút con nít rất đáng yêu...


Huỳnh Đông - Ảnh: ĐAKT

Huỳnh Đông kể lại, không tham gia casting diễn viên Gọi giấc mơ về, nhưng nhờ trước đó có casting Sóng gió cuộc đời nên hãng phim còn lưu giữ hình ảnh của anh. Ngắm nghía sao đó, đạo diễn Xuân Cường gọi Huỳnh Đông đến diễn thử 3 phân đoạn ngắn rồi quyết định giao cho vai Quân. Đọc kịch bản, Đông rất ngạc nhiên vì trong đó miêu tả Quân là một chàng trai sinh ra và lớn lên ở vùng ven biển, có vóc dáng vạm vỡ, đẹp trai. Ngắm lại mình, anh chàng tự nhận là thua xa "Quân trong kịch bản", và cũng xấu trai hơn cả Bá Thắng (vai Vương) hay Tấn Phát (vai Quân). Biết mình không có ngoại hình bắt mắt như các bạn diễn trong phim, lại ngại gương mặt mình "già" hơn nhân vật nên Huỳnh Đông cố gắng tìm cách diễn xuất "lạ" cho nhân vật. Sau này, bạn diễn của anh kể lại, ở hiện trường quay phim Gọi giấc mơ về, Huỳnh Đông hay tếu táo nhận mình là "Đông đẹp" để ghẹo lại Minh "đẹp" của Tấn Phát.

Anh chàng Quân theo đuổi Phụng "hậu đậu" nhưng lại được anh chàng Vương "xăng pha nhớt" mê. Trong phim có những cảnh đứng đối mặt, Vương cứ nhìn Quân với ánh mắt đắm đuối. Hỏi Huỳnh Đông có cảm thấy "ngại" khi quay những cảnh "nhạy cảm" này không? Anh chàng cười tỉnh bơ: "Vương đơn phương khoái Quân, chứ Quân đâu có thích Vương. Vì thế chỉ có Bá Thắng là phải biểu lộ tình cảm... say đắm thôi". Huỳnh Đông và Bá Thắng từng học chung một lớp trong trường, từng diễn kịch chung ở sân khấu 5B, nên những cảnh quay đứng đối diện nhau là hai đứa lại phì cười, phải quay lại vài đúp mới ổn. Cũng như Minh Hằng, với Huỳnh Đông thì Quân là vai diễn hợp vai nên diễn xuất thoải mái, không phải "gồng" như với vai Trung trước đó.

Vẫn thích được là "hai lúa"

Gọi giấc mơ về phát sóng hơn hai tháng nay trên màn ảnh HTV, nhưng Huỳnh Đông lại không có thời gian để xem trọn các tập. Đông đang bận đóng vai bác sĩ Quy trong vở kịch Nhân danh công lý của sân khấu kịch Phú Nhuận, rồi vừa hoàn thành một vai phản diện "ác thiệt ác" như lời của Đông trong một tập của phim truyền hình Trinh thám Sài Gòn. Thế nhưng, Huỳnh Đông vẫn để tâm theo dõi xem khá giả bình luận thế nào về Gọi giấc mơ về. Anh chàng rất mừng khi thấy khán giả có chiều hướng khen phim nhiều hơn chê, nhân vật Phụng của Minh Hằng đóng được nhiều người thích, và tất nhiên những cái tên như Huỳnh Đông, Bá Thắng, Tấn Phát... còn xa lạ thì nay được nhiều người biết đến hơn.

Nhìn cách ăn mặc xuềnh xoàng, gương mặt chân chất với làn da ngăm đen của Huỳnh Đông, chẳng trách hai cô bạn diễn Ngân Khánh và Minh Hằng cứ chê là "hai lúa". Huỳnh Đông chỉ cười, bảo rằng bản chất là thế không muốn thay đổi, dù anh chàng là dân phố chính cống, sinh ra và lớn lên ở nội thành Sài Gòn. Ba Huỳnh Đông gốc dân Củ Chi, làm việc ở Nhà hát kịch TP.HCM, nhưng không phải là diễn viên. Hồi nhỏ Huỳnh Đông thích vẽ, tính thi vào kiến trúc nhưng lại thôi, vì sợ tranh mình vẽ người ta chê. Bây giờ, lâu lâu rảnh Huỳnh Đông cũng lôi cọ ra quẹt quẹt vài bức tranh để cho mình tự thưởng thức. Tuy ba mẹ không định hướng sẵn cho Huỳnh Đông thi vào trường Cao đẳng Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM, nhưng rất ủng hộ con trai. Hồi mới ra trường, đi diễn cát-xê quá thấp Huỳnh Đông sống nhờ cha mẹ, nhưng không ai ca thán gì chỉ động viên Đông kiên trì chờ cơ hội. Đông khoe, hai năm nay đã tự lo được cho mình và thỉnh thoảng mang được chút đỉnh tiền lương về biếu ba mẹ. Anh chàng vẫn xuýt xoa: "So với bạn bè, mình may mắn hơn nhiều, có gia đình ở đây nên đỡ cực, không phải lo kiếm tiền thuê nhà".

Nhờ Gọi giấc mơ về, Huỳnh Đông được nhiều người biết mặt biết tên và cơ hội diễn xuất cũng đến nhiều hơn. Bởi vậy, gặp Đông ngoài đời không ít người chê "Chẳng giống diễn viên chút nào". Còn Minh Hằng và Ngân Khánh thì bỏ nhỏ "khi nào đi sắm quần áo mới thì gọi tụi mình đi chọn giùm". Bản tính nhút nhát, nên đến giờ Huỳnh Đông vẫn ngại xuất hiện ở chốn đông người, càng ngại "nổi" hơn người khác. Với Huỳnh Đông, tự khẳng định được mình bằng khả năng diễn xuất còn quan trọng hơn là tiếng tăm "ảo". Anh chàng lý sự nghe rất "già": "Nghề diễn viên đào thải nhanh lắm" - ngoài đời Huỳnh Đông sinh năm 1983.

Theo P. Như Thuỷ - ĐAKT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.