Tặng 5 triệu USD cho trường đại học

14/11/2009 23:30 GMT+7

Tiến sĩ Long Nguyen, một thương gia người Mỹ gốc Việt, cùng vợ là bà Kimmy đã tặng 5 triệu USD cho trường Đại học công lập George Mason thuộc tiểu bang Virginia của Mỹ, theo tờ Washington Business hôm 11.11. Đáp lại, trường George Mason sẽ đặt tên tòa nhà mới xây của mình là tòa nhà Long và Kimmy Nguyen.

Website trường George Mason trích lời Chủ tịch Alan Merten: “Món quà này cho thấy rằng sự cống hiến to lớn của gia đình ông Nguyen đối với miền bắc bang Virginia và trường đại học”. “Sự hào phóng của gia đình ông Nguyen đóng một vài trò quan trọng và có giá trị đối với khoa của chúng tôi”, Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ông Lloyd Griffiths, cho biết. Sự đóng góp của ông Nguyen sẽ giúp khoa công nghệ thông tin và kỹ sư của nhà trường mở rộng chương trình đào tạo, bảo đảm cơ sở của khoa có thể thu hút những sinh viên năng động, sáng tạo và tài năng.

Ông Nguyen, hiện nay là Giám đốc điều hành của Pragmatics, một công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu ở khu McLean thuộc hạt Fairfax. Công ty do ông thành lập vào năm 1985, sau khi nghỉ dạy môn khoa học máy tính tại Đại học Georgetown ở Washington D.C.

Hiện nay, ông Nguyen được xem là một nhà từ thiện có đóng góp lâu dài cho cộng đồng. Ông đã thành lập quỹ giúp đỡ nạn nhân trong vụ khủng bố ngày 11.9.2001 và bão Katrina. Ngoài ra, ông cũng giúp đỡ các cựu chiến binh tại Trung tâm Quân y Walter Reed. 

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.