Đánh lừa vóc dáng với giày cao gót

11/09/2007 15:28 GMT+7

Thời trang giày là một thị trường luôn luôn sôi động và khuynh hướng cũng thay đổi theo mùa, theo thời đại. Cứ một chu kỳ vài năm thì kiểu dáng sẽ quay trở lại.

Giày búp bê, giày gót liền và gót nhọn là khuynh hướng của năm nay. Nếu như giày búp bê có thể thích ứng với mọi vóc dáng thì giày cao gót kim thường bị cho là "khó tính" hơn. Theo một số nhà chuyên môn thì giày cao gót giúp "giảm cân" rất tốt, bởi nó đánh lừa mắt chúng ta bằng cách giúp cho dáng dấp bạn trông mảnh mai hơn. Bạn sẽ trông như đã giảm đi khoảng 2 kg một cách thật dễ dàng với đôi giày gót cao mà không cần phải cắt giảm chút calori nào. Tất cả các bạn gái đều có thể mang tất cả các loại giày gót cao? Theo nguyên tắc thì được, mặc dù những bạn thừa cân thường thấy không thoải mái khi mang giày gót nhọn. Nhưng suy cho cùng thì mang giày cao chỉ là vấn đề quen chân và thói quen mà thôi. Đa số bạn gái thích mang giày gót to và cao từ 3-4 cm, dễ giữ thăng bằng hơn. Nhưng không có "chống chỉ định" cho việc mang gót cao từ 9-10 cm nếu như bạn cảm thấy thoải mái.

Tuy nhiên, đôi giày an toàn là giày đen gót nhỏ cao từ 4-5 cm. Với nó bạn có thể mặc được rất nhiều trang phục - từ veston, jupe, đồ kiểu như váy đầm dài, ngắn; có thể dùng khi đi chơi, đến công sở hay đi công tác... mà không phải lo ngại là không hợp hoàn cảnh nọ kia. Hơn nữa, màu đen của giày cũng là ưu điểm khi nó có thể kết hợp với tất cả các màu sắc. Giày trắng thì hợp với những trang phục sáng màu như trắng, kem, hồng, vàng nhạt; còn giày màu be lại rất ăn ý khi đi với những tông màu nâu, cam, vàng. 
Giày gót cao có vẻ như không ổn định, cho nên khi chọn mua bạn phải chú ý đến vài chi tiết như phải thử cả hai chiếc vào chân. Tốt nhất là mua giày vào buổi cuối ngày, vì chân lúc này thường nở to hơn buổi sáng sớm. Hãy di chuyển tới lui vòng quanh trong cửa hàng, trên nền đất cứng, thỉnh thoảng khuỵu chân trái, phải của bạn lên xuống để lựa chọn được những đôi giày thoải mái vừa vặn. Cũng nên kiểm tra xem độ cong của bàn chân có tốt hay không: nếu như chân quá chúi thì khó có thể đi đứng thoải mái được. Sau đó là cảm giác, bạn cần phải thấy bàn chân không bị gò bó, bước đi vững vàng, gót không bị trẹo. Có thể mua những đôi giày kiểu cọ nhưng nên giữ đúng các nguyên tắc, cho dù chỉ là một đôi giày mang trong vài ba giờ nhân một dịp nào đó.

Khuynh hướng của mùa đông năm nay là giày gót bằng thấp hoặc gót thật cao liền với mũi dày. Gót đế liền tạo sự dễ chịu vì sức nặng của bạn được phân bố đều trên toàn bộ giày. Người ta có thể thấy trong tất cả các bộ sưu tập kiểu giày cao gót đế liền này. Còn gót rất dày nhưng nhẹ phù hợp với người có công việc đi lại nhiều và thật ổn định với miếng đế da chống trơn trượt. Chúng ta sẽ tạm quên đi kiểu gót rời, chí ít là cho ngày thường. Giày có mũi tròn và gót vuông hoặc tròn to và cao từ 7-8 cm thì thích hợp cho các kiểu quần tây ống hơi rộng. Hiện nay, người ta muốn một bàn chân ngắn và đôi chân dài để diện quần ống ôm. Buổi tối thì bạn có thể mang gót nhọn và nhỏ. Các nhà thời trang gọi giày gót kim là cổ điển vĩnh cửu.

Cũng không ít bạn tự hỏi mang giày cao "ngất ngưởng" như vậy thì có ảnh hưởng gì đến xương khớp hay không? Đúng là có lời khuyên không nên mang giày quá cao, cũng không quá trẹt, mà luôn luôn là chiều cao trung gian. Điều này có nghĩa là bạn có thể mang xen kẽ giày đế thấp với giày gót cao để giữ cho khớp bàn chân và lưng được thoải mái. Bạn có thể chọn giày búp bê với gót nhỏ 1,5 cm thay vì đế bằng.

Dáng đi đúng có thể làm cho cơ thể bạn trông mảnh mai hơn. Bí quyết là để mặt trước chân hoàn toàn duỗi thẳng khi bạn bước đi, giữ bước chân sải dài. Và hãy đứng thẳng, giữ vai và mông ở phía sau giúp bạn giữ thăng bằng, làm giảm sức nặng trên cột sống. Vấn đề mà bạn gái thường ngại nhất là giày mới luôn luôn làm đau và trầy xước da. Bạn hãy chêm một miếng đệm lót để nới rộng mũi giày, như vậy chân sẽ thoải mái hơn; hoặc dùng sáp nến để bôi lên những rìa cạnh sắc bén bên trong giày để giảm bớt sự cọ xát giữa giày và bàn chân. Những ngày đầu tiên, bạn có thể dán một miếng băng keo cá nhân ở mặt sau cổ chân, sau khi thoa một lớp kem dưỡng da lên bàn chân. Đối với giày da không mang thường xuyên, nên đánh xi cho vào bao kín, thỉnh thoảng chà khắp mặt da với nửa củ khoai tây và sau đó đánh bóng lại. Da sẽ luôn mềm mại. Nhớ chèn đầy vào giày ít giấy mềm để giữ cho hình dáng của giày nguyên vẹn. 

Mùa thu-đông này các bạn sẽ thấy rất nhiều kiểu giày đế liền, đế nhọn và cả đế thấp hở gót chân mà chúng ta thường hay gọi chung là "guốc" thay cho các kiểu bít gót. Các kiểu này thì chỉ thích hợp cho ban ngày. (Glamour)

Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.