Từ phản ánh của báoThanh Niên: Quyền lợi chính đáng của ông Đôn Văn Tiếu đã được công nhận

24/12/2004 01:01 GMT+7

Ngày 1/4/2002, Thanh Niên có đăng bài Tranh chấp đất đai ở P.25 Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh: Đúng - sai đã rõ: Sao không thi hành?, phản ánh những bức xúc của gia đình ông Đôn Văn Tiếu về những đòi hỏi về đất đai vô lý của đứa cháu ruột Nguyễn Văn Thình xảy ra trong nhiều năm trời. Sau khi báo phát hành, đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu làm rõ vụ việc.

UBND TP Hồ Chí Minh, Thanh tra Bộ Tài nguyên - Môi trường cũng đã xem xét và có ý kiến. Thủ tướng Chính phủ ủy quyền Tổng thanh tra Nhà nước kiểm tra, xem xét, có biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Thực hiện ý kiến chỉ đạo trên, Thanh tra Nhà nước (nay là Thanh tra Chính phủ) tiến hành xác minh lại toàn bộ vụ việc, xem xét kỹ toàn bộ hồ sơ, làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thình. Ngày 16/9/2004, ông Lê Đình Đấu - Phó tổng thanh tra Chính phủ trực tiếp chủ trì đối thoại giữa các bên liên quan và thống nhất kết luận việc khiếu nại không có tình tiết mới. Do đó giữ nguyên kết luận của thanh tra về giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thình tại báo cáo số 145/TTNN-XKT và công nhận quyết định số 1040/QĐ-UB ngày 28/2/1998 của UBND TP Hồ Chí Minh là đúng pháp luật, yêu cầu ông Nguyễn Văn Thình phải nghiêm chỉnh chấp hành và chấm dứt việc khiếu nại.

Hiện nay, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND Q.Bình Thạnh phối hợp cùng với các cơ quan chức năng địa phương triển khai tổ chức thực hiện quyết định số 1040/QĐ-UB ngày 28/2/1998 và báo cáo kết quả cho UBND TP, cũng như Thanh tra TP Hồ Chí Minh.

Như vậy, cuối cùng quyền lợi chính đáng của ông Đôn Văn Tiếu đã được bảo vệ.

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.