Thoát án tù tội hiếp dâm nhờ là tuyển thủ quốc gia

12/08/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Các nhóm hoạt động nữ quyền đã lên tiếng phản đối một tòa án tại Malaysia ra quyết định xóa án tù tội giao cấu với trẻ em cho một tuyển thủ bowling quốc gia vì “tương lai xán lạn” của anh này, hãng AFP đưa tin ngày 12.8.

(TNO) Các nhóm hoạt động nữ quyền đã lên tiếng phản đối một tòa án tại Malaysia ra quyết định xóa án tù tội giao cấu với trẻ em cho một tuyển thủ bowling quốc gia vì “tương lai xán lạn” của anh này, hãng AFP đưa tin tức ngày 12.8.

Ba thẩm phán tại tòa phúc thẩm hôm 9.8, cùng nhất trí xóa bản án 5 năm tù và cho phép tuyển thủ bowling Noor Afizal Azizan tại ngoại trong vụ án hiếp dâm một bé gái 13 tuổi.

Một thẩm phán đã đồng ý với lời bào chữa của luật sư rằng “lợi ích chung" sẽ bị ảnh hưởng nếu Noor Afizal phải vào tù vì anh ta có một "tương lai xán lạn”.

Quyết định nói trên ngay lập tức vấp phải sự phản đối của nhóm Liên hiệp hành động vì bình đẳng giới tại Malaysia. Ngày 12.8, nhóm đã có văn bản yêu cầu tòa án làm rõ phán quyết của họ.

“Chúng tôi lo ngại rằng “tương lai xán lạn” của bị cáo, có lẽ xuất phát từ việc anh ta là một tuyển thủ quốc gia, được dùng như một trong những lý lẽ để người này được tại ngoại”, nhóm phát biểu.

Nhóm nữ quyền này cũng cho rằng với phán quyết nói trên, “thẩm phán muốn ám chỉ rằng những ai có “phẩm chất” tốt là có thể phạm tội mà không bị trừng phạt”.

Trước đó, Noor Afizal bị kết tội quan hệ tình dục với một bé gái 13 tuổi tại một khách sạn vào năm 2009.

Ban đầu, một tòa án quận chỉ xử phạt anh này 8.000 USD vì cô bé đã đồng ý cho quan hệ. Nhưng tòa án cấp cao hơn sau đó đã xử Noor Afizal 5 năm tù.

Ở Malaysia, tuổi kết hôn là 16 nên hành động của Noor Afizal bị xem là phạm tội hiếp dâm.

Hoàng Uy

>> Biểu tình lớn ở Malaysia
>> Malaysia cấm sách giáo dục giới tính “tục tĩu”
>> Bắt nghi phạm vụ sát hại bé gái Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.